Siêu trộm chuyên đục két sắt sa lưới: Tính trốn sang Campuchia nhưng không thoát

15/12/2018 21:12 GMT+7

Trịnh khai nhận đã thực hiện các vụ trộm cắp tài sản tại H.Đức Trọng (Lâm Đồng) và lẩn trốn xuống Bình Thuận để tìm xe đi cửa khẩu Mộc Bài, tìm cách trốn sang Campuchia.

Ngày 15.12, Thượng tá Lê Thái, Trưởng Công an H.Đức Trọng, Lâm Đồng cho biết, thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh đã có thư khen và trao tiền thưởng 10 triệu đồng cho cán bộ chiến sĩ công an huyện vì đã truy bắt được “siêu trộm” Trần Văn Trịnh (36 tuổi, ngụ H.Đơn Dương, Lâm Đồng).
Ngày 12.11, Trại giam Đại Bình – Cục C10, Bộ Công an phát lệnh truy nã Trần Văn Trịnh, can tội trốn khỏi nơi giam giữ. Trước đó, Trịnh bị TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt 15 năm tù về tội "trộm cắp và hủy hoại tài sản".
Trong thời gian Trịnh trốn trại, tại một số xã ở H.Đức Trọng liên tục xảy ra hơn 10 vụ kẻ gian đột nhập đục két sắt trộm tài sản khoảng gần 500 triệu đồng với phương thức, thủ đoạn giống Trịnh đã thực hiện trước đây.
Khoảng 4 giờ sáng ngày 14.12, Công an H.Đức Trọng phối hợp với Công an Trại giam Đại Bình bắt được Trần Văn Trịnh tại tỉnh Bình Thuận; thu giữ trong người Trịnh 184 triệu đồng và 1 sợi dây chuyền vàng khoảng 5 chỉ.
Qua khai thác ban đầu, Trịnh khai nhận đã thực hiện các vụ đục két sắt trộm tài sản tại H.Đức Trọng và đang kiếm xe đi cửa khẩu Mộc Bài để trốn sang Campuchia.
Siêu trộm Trần Văn Trịnh khi mới bị bắt Ảnh: G.B
Chiều cùng ngày (15.12), ông Võ Văn Phương, Chủ tịch UBND H.Đức Trọng, cho hay huyện cũng vừa thưởng “nóng” gồm giấy khen và 10 triệu đồng cho tập thể cán bộ chiến sĩ Công an H.Đức Trọng vì đã có thành tích phá án thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.