Siêu thị, trung tâm thương mại tăng cảnh giác với thang cuốn

15/12/2015 10:00 GMT+7

Sau sự cố thang cuốn xảy ra vào ngày 12.12 tại siêu thị Lotte (quận 7), các siêu thị, trung tâm mua sắm ở TP.HCM tăng cường kiểm tra và điều bảo vệ túc trực bên thang cuốn.

Sau sự cố thang cuốn xảy ra vào ngày 12.12 tại siêu thị Lotte (quận 7), các siêu thị, trung tâm mua sắm ở TP.HCM tăng cường kiểm tra và điều bảo vệ túc trực bên thang cuốn.

Các bảng cảnh báo, hướng dẫn sử dụng được dán tại vị trí đầu và cuối thang cuốn - Ảnh: Bùi ThưCác bảng cảnh báo, hướng dẫn sử dụng được dán tại vị trí đầu và cuối thang cuốn - Ảnh: Bùi Thư
Trở lại siêu thị Lotte (quận 7), nơi xảy ra sự cố thang cuốn, chúng tôi ghi nhận thang đã hoạt động trở lại bình thường và có bảo vệ túc trực tại vị trí thang.
Chị Trần Huỳnh Nhật Thương, đại diện truyền thông của siêu thị cho biết: “Sau sự cố, nhà thầu, nhà cung cấp và siêu thị đã khắc phục tốt, thang vận hành trở lại. Trung tâm cũng bố trí bảo vệ túc trực tại các thang cuốn để giải quyết kịp thời những rủi ro có thể xảy ra”.
Bảo vệ túc trực tại vị trí thang xảy ra sự cố
Ngoài ra, chị Thương khẳng định hệ thống thang của Lotte Mart đều được lắp đặt các cảm biến an toàn, khi có bất kì dị vật nào rơi hoặc vướng phải hệ thống sẽ tự động dừng lại.
“Khi sự cố xảy ra, khách hàng đến đoạn xuống thang thì không bước ra, hệ thống thang không giữ được sức nặng quá lâu cộng với gót giày dính lại nên thang dừng hoạt động. Nếu không có cảm biến an toàn thì thang đã chạy tiếp và chuyện đáng tiếc có thể sẽ xảy ra. Một số báo đăng thông tin 'sập thang cuốn...' là không chính xác”, đại diện Lotte Mart giải thích.
Cảnh báo và khuyến cáo khi dùng thang cuốn - Ảnh: Bùi Thư
Trong khi đó, tại siêu thị Big C Trường Chinh (Pandora City), ban quản lý khẳng định luôn thực hiện kiểm tra định kỳ hàng tháng với thang cuốn vì trung tâm này chỉ sử dụng thang cuốn cao tới ba tầng lầu, không có thang máy. Bên cạnh đó, phóng viên ghi nhận tại vị trí thang luôn có hai bảo vệ túc trực.
Đại diện quản lý của tòa nhà Vincom, chị Minh Thảo cũng xác nhận tòa nhà thường bảo trì, bảo dưỡng thang cuốn theo định kỳ, cử bảo vệ túc trực và đến nay chưa có bất cứ tai nạn thang cuốn nào xảy ra.
Thang cuốn cao ba tầng tại siêu thị Big C Trường Chinh luôn có hai bảo vệ túc trực - Ảnh: Bùi Thư
Ông Hoàng Việt Dũng, Trưởng phòng Kinh doanh kỹ thuật, Tập đoàn thang máy Thăng Long (Hà Nội) cảnh báo tai nạn thang cuốn thường xảy ra do kẹt vật dụng hoặc áo quần vào khe rãnh giữa các bậc thang cuốn và vách bên hông. Ông đặc biệt lưu ý trẻ em là đối tượng dễ xảy ra tai nạn do trèo hoặc nằm lên tay vịn của thang cuốn dẫn đến bị rơi xuống đất. “Cũng có trường hợp ngón tay bị kẹt ở đường đi vào của tay vịn, ngón chân kẹt vào răng lược bậc thang”, ông Dũng nói.
Ông Dũng khuyến cáo cần bảo trì, bảo dưỡng thang cuốn để kịp thời phát hiện những hư hỏng cũng như cần có bảo vệ hoặc chuyên viên kỹ thuật túc trực để xử lý kịp thời khi có sự cố.

Trẻ em đùa giỡn tại thang cuốn dễ gây ra nguy hiểm - Ảnh: Bùi Thư
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.