Siêu thị TP.HCM trước 0 giờ 23.8: Công an, nhân viên siêu thị điều phối từ ngoài

22/08/2021 10:25 GMT+7

Hôm nay 22.8, các siêu thị tại TP.HCM đã cho nhân viên điều phối, hướng dẫn người dân vào siêu thị từng đợt, có phiếu đi chợ ghi rõ được đi mua hàng hóa thiết yếu thì mới được xếp hàng.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, từ sáng 22.8, nhiều người dân đã đến siêu thị Emart Gò Vấp (TP.HCM) mua nhu yếu phẩm, tại đây bảo vệ Emart yêu cầu người dân không đi xe vào trong để dành khuôn viên cho người dân xếp hàng chờ đến lượt.

Người đi khám bệnh, mua sắm tăng đột biến trước ngày TP.HCM giãn cách triệt để

Hơn 8 giờ sáng, lượng người xếp hàng đã trở nên đông đúc nhưng không chen chúc như tình trạng sáng hôm qua (21.8).

Emart điều phối người dân xếp hàng.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Người dân có phiếu được vào phía trong khuôn viên Emart xếp hàng chờ đến lượt mua.

Là ngày cuối chuẩn bị tăng cường công tác chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, nhiều người mua số lượng lớn nhu yếu phẩm

ẢNH: TRẦN TIẾN

Cũng theo tìm hiểu, từ sáng cùng ngày đã có lực lượng chức năng đến trước Emart điều phối, hướng dẫn người dân giữ khoảng cách và quay đầu khi lượng người phía trong Emart đã đông đúc. Một cán bộ tại đây cho biết từ sáng hôm qua lượng người vào Emart mua đồ bất ngờ đông đúc. Tuy nhiên việc ùn ứ một phần do người dân phía ngoài chờ vì đi 2 người.

"Thi gan" với lực lượng chức năng để vào siêu thị trước ngày siết chặt giãn cách

Lực lượng cơ quan chức năng và nhân viên siêu thị điều phối, hướng dẫn người dân vào siêu thị đúng số lượng người cho phép.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Đến sáng nay, tổ công tác đã đến sớm để xử lý tình trạng ùn ứ tái diễn nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Những trường hợp đi 2 người và chờ phía ngoài, tổ công tác yêu cầu di tản không tụ tập đông trước cổng.

Do số lượng hàng hoá mua nhiều, một số người vẫn muốn nhờ người thân vào hỗ trợ chuyển hàng. Lực lượng bảo vệ tại siêu thị cho phép người dân dùng xe đẩy vận chuyển hàng ra ngoài.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Cũng trong sáng cùng ngày, PV ghi nhận tại các tuyến đường Nơ Trang Long, Phan Văn Trị (Q.Bình Thạnh) có lượng người dân ra đường đông đúc. Hầu hết các nơi đông người di chuyển tập trung tại các cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc và nơi bán thực phẩm.
 

Một điểm mua nhu yếu phẩm tại đường Phan Văn Trị (Q.Bình Thạnh) vào sáng 22.8.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Tương tự Emart, một số siêu thị như Lotte Mart, Aeon Mall cũng có lực lượng bảo vệ, nhân viên điều phối người dân vào siêu thị từ đầu cổng vào. Chỉ người dân có phiếu đi chợ vào ngày hôm nay (22.8) sẽ được xếp hàng, vào từng đợt để tránh tập trung đông người bên trong siêu thị, nhằm đảm bảo quy tắc 5K trong phòng chống dịch Covid-19. 

Người dân vào siêu thị Lotte Mart (Q.7, TP.HCM) được yêu cầu chờ ở ngoài cổng, chỉ cho vào từng đợt và phải có phiếu ghi đi chợ vào hôm nay (22.8).

ẢNH: PHAN THƯƠNG

Từ ngày 23.8, người dân vùng xanh, vùng vàng được đi chợ 1 lần/tuần
Từ ngày 23.8, TP.HCM sẽ thành lập Tổ công tác đặc biệt tại các phường, xã, thị trấn, trong đó tập trung tại những vùng có nguy cơ cao và rất cao (“vùng cam”, “vùng đỏ”); tham gia công tác kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt giãn cách xã hội; duy trì các tổ tự quản bảo vệ vùng xanh; đi chợ thay cho người dân, thực hiện an sinh xã hội.
Cụ thể, từ ngày 23.8, mọi hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường. Có nghĩa là hàng hóa từ các nơi được đưa về TP.HCM như trước đây và các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố vẫn hoạt động bình thường, có khác là phương thức phân phối. Một số nơi người dân không được ra khỏi nhà mua sắm mà có lực lượng mua hộ.
Đặc biệt, các chợ truyền thống trong khu vực dân cư thuộc “vùng xanh”, “vùng vàng” nếu đủ điều kiện phòng chống dịch, vẫn mở cửa hoạt động bình thường, người dân tại các khu vực này được phát phiếu đi chợ trung bình 1 lần/tuần
Còn lại, dân cư thuộc các “vùng đỏ", "vùng cam" sẽ không được tự ý đi siêu thị, mua hàng hoá thiết yếu mà do tổ dân phố, phường, thôn, xã, tổ công tác… phối hợp các hệ thống phân phối, siêu thị để mua hộ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.