Siêu lừa tiền tỉ bị bắt khi trên người chỉ có... hai ngàn đồng

15/08/2016 16:28 GMT+7

Lấy vỏ bọc là một nhà từ thiện chuyên nghiệp, quen biết rộng, 'nổ' mình chuẩn bị bổ nhiệm chức Phó chánh văn phòng tỉnh ủy, Huyền đã lừa được nhiều người với số tiền hàng tỉ đồng.

Ngày 15.8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ Trần Thị Huyền (39 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước khi bị bắt, Huyền bị PC45 ra quyết định truy nã đặc biệt.
Theo điều tra ban đầu, khoảng thời gian từ tháng 10.2014 đến 3.2015, Huyền khoe với nhiều người là mình đang làm kế toán trưởng tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Thậm chí Huyền còn "khoe" mình sắp được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu.
Huyền cũng khoe mình có nhiều mối quan hệ để "chạy việc" vào các công ty thuộc ngành dầu khí, có thể mua nhà ở xã hội… nhằm mục đích lừa tiền của nạn nhân. Huyền thường đòi nhận trước 50% số tiền để chạy việc và hẹn 3 tháng sau giao việc cho các nạn nhân.
Tin tưởng Huyền, có người đã đưa Huyền tới 1,5 tỉ đồng cho nghi can này chạy việc.
“Sau khi nhận đơn tố cáo của các nạn nhân, ngày 7.6, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Huyền nhưng nghi can này bỏ trốn khỏi địa phương.
Sau đó, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định truy nã đặc biệt nghiệm trọng đối với Huyền.
Một cán bộ PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, khi bắt Huyền tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, trên người Huyền vỏn vẹn chỉ có hai ngàn đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.