Siêu lừa Hằng 'VIP': Lãnh án chung thân vì giăng bẫy lừa 70 người

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
08/11/2018 09:15 GMT+7

TAND TP.Đà Nẵng vừa kết thúc phiên sơ thẩm, tuyên phạt Bùi Thị Thu Hằng (tức Hằng 'VIP', 40 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) mức án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đây là vụ lừa đảo lớn nhất TP.Đà Nẵng trong vòng 10 năm trở lại đây với số tiền hơn 43,5 tỉ đồng cùng 70 bị hại, người liên quan (Thanh Niên đã phản ánh).
Theo cáo trạng, từ cuối năm 2012 đến tháng 5.2017, Hằng lợi dụng gia đình có công cách mạng, có truyền thống ngành giáo dục, “nổ” là người của Bộ GD-ĐT, để lừa chạy việc vào các ngành hot như công an, sân bay…
Hằng còn tự xưng là người nhà của lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 3 hải quân, bán khống khu đất bố trí cho quân nhân gần Sân bay Nước Mặn với giá rẻ hơn thị trường từ 30 - 50% khiến nhiều người “sập bẫy”.
Hằng cũng vay tiền nhiều người để đáo hạn ngân hàng, thủ đoạn lấy tiền người sau trả cho người trước với lãi suất cao dẫn đến hậu quả dây chuyền.
Hằng khai nguyên nhân lừa đảo là do vỡ nợ, lại dính vào “tín dụng đen”, vay nặng lãi nên phải dùng đến 1/3 số tiền chiếm đoạt (tương đương 14,5 tỉ đồng) để trả nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.