'Siết’ lịch trình của khách đã qua vùng dịch viêm phổi Vũ Hán

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
28/01/2020 22:17 GMT+7

Theo Tổng cục Du lịch , phải theo dõi chặt lịch trình, hạn chế di chuyển với khách du lịch đã qua vùng dịch viêm phổi Vũ Hán nhập cảnh Việt Nam.

Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT-DL) hôm nay, 28.1, đã có văn bản gửi các Sở Du lịch, Sở VH-TT-DL và các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc về việc tạm dừng đưa đón khách du lịch đến vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV (viêm phổi Vũ Hán). 
Theo đó, Tổng cục Du lịch đề nghị đề nghị các đơn vị trên quản lý và theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh Việt Nam trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.
Tổng cục Du lịch cũng đề nghị theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán; tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố Trung Quốc đang có dịch, có người mắc bệnh dịch, không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam.
Văn bản cũng nêu rõ: các đơn vị kinh doanh du lịch trên toàn quốc chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý khách du lịch theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán.
Các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc tuyên truyền, vận động người dân không đi du lịch đến vùng có dịch, thường xuyên cập nhật tình hình, tuân thủ các quy định, chỉ đạo thường xuyên của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ VH-TT-DL, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng và Tổng cục Du lịch khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.
Ngày 28.1, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) thông báo vừa có thêm 24 người tử vong vì nhiễm vi rút corona mới (2019-nCoV) gây viêm phổi và có 1.291 ca nhiễm mới.
Tổng số người chết trên toàn Trung Quốc hiện tại là 106 người và tổng số ca nhiễm vi rút là hơn 4.000 người, AFP trích thông báo đưa tin.
Sau khi khởi phát từ thành phố Vũ Hán ở Hồ Bắc (Trung Quốc) vào cuối năm 2019, vi rút corona mới đến nay đã lan ra nhiều nước trên 4 châu lục. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 27.1 cho biết nguy cơ toàn cầu do dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang ở mức “cao”, trong khi tại Trung Quốc có nguy cơ “rất cao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.