Siết cổ con đến chết để chứng minh con trai là “thánh“

09/05/2016 14:05 GMT+7

Một bà mẹ siết cổ con đến chết để chứng minh con mình là "thánh", có thể "hồi sinh".

Ngày 9.5, TAND TP.HCM tuyên phạt Huỳnh Lan Thảo (43 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) 3 năm tù về tội hành nghề mê tín dị đoan. Với vai trò là đồng phạm, 4 bị cáo khác gồm Nguyễn Hoàng Anh (42 tuổi), Nguyễn Thị Kim Loan (32 tuổi), Nguyễn Thị Ri (43 tuổi) và Lê Hồng Sơn (56 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) nhận mức án từ 2 đến 2 năm 6 tháng tù (treo) về cùng tội danh trên.
HĐXX nhận định, Vỹ bị bệnh nhưng Thảo lại không cho Vỹ uống thuốc mà lại cúng bái, dẫn đến hậu quả Vỹ chết. Các bị cáo khác biết rõ việc siết cổ Vỹ sẽ khiến Vỹ chết nhưng vẫn thực hiện do tin rằng Vỹ là hiện thân của thánh. Vì vậy, tòa phải xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, khi lượng hình tòa vẫn xem xét giảm cho bị cáo một phần hình phạt và tuyên mức án trên.
Cáo trạng xác định, năm 2012, Huỳnh Sơn Vỹ (15 tuổi, con trai Thảo) bị bệnh trầm cảm, thường xuyên la hét nên phải nghỉ học. Thảo thường xuyên đưa Vỹ đi chùa, cúng vái nhiều nơi. Thấy con thích việc cúng bái và bệnh tình thuyên giảm nên Thảo bán căn hộ ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai (Q.7) mua một căn hộ nhỏ hơn tại chung cư Sư Vạn Hạnh (Q.5, TP.HCM) để làm nơi thờ Phật và cho Vỹ cúng bái theo ý mình.
Vỹ thường xuyên xem các video clip về cúng bái, lên đồng trên mạng internet rồi tự mua quần áo, đao, kiếm, tượng Phật, dây vải, chuông, mõ… để làm dụng cụ thờ cúng. Thảo cũng nói cho bạn bè mình việc làm này của Vỹ và rủ mọi người đến xem Vỹ cúng tại nhà.
Ngày 18.2.2014, Thảo gọi điện rủ nhiều người đến chung cư để tụng kinh giao thừa và làm lễ hồi sinh. Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 19.2.2014, Vỹ làm lễ nhập thánh, hồi sinh bằng cách dùng dây vải màu đỏ quấn quanh cổ, thắt nút rồi kêu Anh, Sơn, Ri và Loan siết mạnh. Khoảng 3 phút sau, do nghẹt thở nên Vỹ ngất xỉu. Lúc này, Thảo đề nghị: “Không được bỏ ra, tiếp tục siết chặt để Thánh không hành xác và Vỹ giảm bớt đau đớn khi tỉnh lại”. Nghe vậy, 4 người tiếp tục siết cổ đến khi Vỹ nằm xuống nền nhà rồi mới buông tay. Sau đó, cả nhóm nghe theo lời Thảo tiếp tục tụng kinh. Đến sáng cùng ngày thì bà Thảo phát hiện con trai chết.
Trước đó, Vỹ đã nhiều lần làm lễ hồi sinh như vậy dưới sự chứng kiến của nhiều người.
Sau khi Vỹ tử vong, Thảo liên hệ một cơ sở mai táng để tổ chức đám tang. Nhưng cơ sở này yêu cầu phải trình báo chính quyền địa phương về nguyên nhân tử vong. Cơ quan địa phương nghi ngờ về cái chết của Vỹ nên đã trình báo công an.
Theo kết luận giám định pháp y, nguyên nhân Vỹ chết là do ngạt thở khi bị siết cổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.