‘Ship ma túy’ giấu trong thùng trái cây

26/09/2021 12:50 GMT+7

Ma túy được cất giấu trong thùng trái cây , bánh kẹo được ship theo xe khách, xe tải luồng xanh từ Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương… về Lào Cai rồi tiếp tục được chia nhỏ để bán cho người nghiện.

Công an tỉnh Lào Cai cho biết, lúc 9 giờ 40 phút ngày 25.9, Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy, Công an TP.Lào Cai đã tiến hành bắt giữ nghi phạm Phùng Ông Lều (23 tuổi) khi đối tượng này đang ở trước cửa số nhà 006 đường Hợp Thành, tổ 19, P.Lào Cai với tang vật là một thùng xốp được dán kín.
Khám xét tại hiện trường, cảnh sát phát hiện bên trong thùng xốp có nhiều quả hồng được ngụy trang cho 50 viên ma túy tổng hợp gửi theo xe tải từ Hà Nội lên Lào Cai.

Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy bằng xe tải luồng xanh và giấu trong thùng trái cây

Đến 10 giờ 10 phút, một mũi trinh sát khác của Công an TP.Lào Cai đã bắt giữ nghi phạm Nông Thị Điện (50 tuổi) trú tại số nhà 796, đường Trần Phú, tổ 2, P.Nam Cường, TP.Lào Cai. Khi khám xét nơi ở của Điện, cảnh sát thu giữ 84 viên ma túy đá và 17 túi ma túy ketamine đã được chia nhỏ và 1 túi to đựng ketamine đang chờ đóng gói. Ngoài ma túy, cảnh sát thu nhiều vật chứng liên quan đến hành vi tàng trữ trái phép ma túy của nghi phạm này.
van-chuyen-ma-tuy

Cảnh sát thu giữ nhiều gói ma túy được cất giấu tại nhà nghi phạm Nông Thị Điện (thứ hai từ trái qua)

Bắc Hà

Theo Công an tỉnh Lào Cai, 2 nghi phạm này bị bắt giữ trong chuyên án 812A được xác lập nhiều tháng nay. Khi các trinh sát phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh từ các tỉnh về Lào Cai bằng thủ đoạn tinh vi.
 Theo đó, ma túy từ Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương… được cất giấy trong các thùng hoa quả, bánh kẹo và ship về Lào Cai theo xe khách. Khi dịch Covid-19, xe khách ngừng hoạt động thì chuyển qua gửi hàng qua các xe tải luồng xanh.
Khi nhận được hàng, các đối tượng ở Lào Cai chia nhỏ để bán cho người nghiện sử dụng, với giá 500.000 đồng/viên ma túy tổng hợp và 3 triệu đồng 1 “chỉ” ketamin. Khi có khách mua, các đối tượng giấu ma túy lẻ trong hoa quả hoặc bánh kẹo để ship hàng cho người nghiện đã chuyển khoản trả tiền trước. Bằng cách này, các nghi phạm nhiều lần tiêu thụ ma túy thành công.
Ngoài 2 nghi phạm bị bắt quả tang, Công an TP.Lào Cai còn triệu tập thêm 6 nghi phạm đang trú tại Lào Cai lên làm việc và đang tiếp tục mở rộng điều tra về đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.