Sét đánh 5 người thương vong

02/05/2016 18:09 GMT+7

Chiều 2.5, ông Đinh Ngọc Hùng, Chủ tịch UBND H. Đơn Dương (Lâm Đồng), cho biết trên địa bàn xã P’roh (Đơn Dương) vừa xảy ra một vụ sét đánh làm 2 người chết, 3 người bị thương.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 1.5, anh Touprong Rin (30 tuổi) cùng vợ là chị Ma Mén (26 tuổi, đều ngụ xã P’roh) đang làm đồng tại khu vực hồ thủy lợi P’roh, thì trời nổi giông nên chạy vào chòi trú ấn.
Cùng thời điểm, ông Ya Thoan (42 tuổi) đang câu cá ở hồ P’roh và bé gái Kon Sơ Linh Nga (9 tuổi) đang chăn bò gần đó, cùng một người khác cũng chạy vào chòi trú mưa.

Hai cha con bị sét đánh chết khi đi đốn củi

(TNO) Sáng nay 3.10, ông Nguyễn Chánh Thắng, Phó bí thư Đảng ủy xã Hương Bình (TX.Hương Trà, Thừa Thiên - Huế), cho biết chính quyền địa phương vừa thăm hỏi, động viên gia đình hai nạn nhân bị sét đánh chết.
Trời mưa mỗi lúc một lớn kèm sấm sét; tia sét đánh trúng căn chòi. Hậu quả cả 5 người trú trong chòi đều bị thương, được người dân đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương cấp cứu. Tuy nhiên anh Touprong Rin và em Kon Sơ Linh Nga bị thương quá nặng nên đã tử vong.
Đến chiều ngày 2.5, sức khỏe ông Ya Thoan, chị Ma Mén và một người khác đã hồi phục, nhưng trên người vẫn còn nhiều vết thương.
Huyện Đơn Dương đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5 triệu đồng để lo hậu sự.
Ngày 2.5, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND xã Hương Thọ, TT.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận trên địa bàn xã có một người tử vong do bị sét đánh. Nạn nhân tên là Nguyễn Thanh Tứ, 23 tuổi, trú thôn Thạch Hàn.
Theo đó, chiều nay, anh Nguyễn Thanh Tứ cùng anh trai của mình trên đường đi gặt lúa về thì gặp cơn giông sét dữ dội. Cả hai an hem đã bị sét đánh, trong đó anh Tứ tử vong tại chỗ, còn người anh bị thương, ngất được đưa đi cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch. (Bùi Ngọc Long)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.