Sẽ xử lý vợ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhắn tin xin nâng điểm

22/10/2019 06:19 GMT+7

Một lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Hà Giang cho biết, cơ quan này đã nắm được sự việc bà Nguyễn Thị Nga, vợ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn, nhắn tin xin nâng điểm cho người thân tại kỳ thi THPT năm 2018.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 21.10, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hà Giang cho biết, cơ quan này đã nắm được sự việc bà Nguyễn Thị Nga (vợ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn), nhắn tin xin nâng điểm cho người thân tại kỳ thi THPT năm 2018. Theo quy định, bà Nga là đảng viên nên đã vi phạm vào những điều đảng viên không được làm.
“Trong vụ gian lận tại kỳ thi THPT năm 2018, quan điểm của Tỉnh ủy Hà Giang là phát hiện sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó. Đối với trường hợp bà Nga, UBKT Tỉnh ủy sẽ bổ sung vào diện kiểm điểm để xử lý”, vị lãnh đạo này cho biết.
Giải thích vì sao bà Nguyễn Thị Nga không nằm trong danh sách 151 cán bộ, đảng viên liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT năm 2018 bị xử lý mà UBKT Tỉnh ủy Hà Giang công bố trước đó, vị lãnh đạo nêu trên cho biết, tình tiết bà Nga nhắn tin cho bị cáo Triệu Thị Chính (Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang) nhờ nâng điểm chỉ mới phát hiện gần đây. “Đây được coi là tình tiết mới và chúng tôi sẽ bổ sung vào để xử lý cùng với danh sách mà tỉnh đã xử lý”, lãnh đạo kể trên cho hay.
Bà Nguyễn Thị Nga hiện là chuyên viên Phòng Tài chính - Hành chính sự nghiệp thuộc Sở Tài chính tỉnh Hà Giang. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hà Giang, bà Nga đã dùng điện thoại cá nhân nhiều lần nhắn tin cho bị cáo Chính nhờ giúp đỡ cho một người cháu. Bị cáo Chính nhắn lại “sẽ cố gắng trong khả năng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.