Sẽ xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày nghỉ tết Tân Sửu 2021

Thái Sơn
Thái Sơn
11/02/2021 16:15 GMT+7

Theo Cục CSGT Bộ Công an, trong ngày nghỉ tết Tân Sửu thứ 2, lực lượng này đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm nồng độ cồn , chủ yếu do liên hoan tất niên. Tình hình này dự báo còn tăng trong vài ngày tiếp theo.

 Ngày 11.2 (tức 30 tết Tân Sửu), Cục CSGT cho biết tính từ 14 giờ ngày 10.2 đến 14 giờ ngày 11.2, toàn quốc xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 12 người. Cùng với số liệu một ngày trước đó, cả nước đã xảy ra 54 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 26 người.
Trong ngày nghỉ lễ thứ hai, lực lượng CSGT cả nước đã lập biên bản 2.669 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trong đó vi phạm nồng độ cồn đã xử lý 174 trường hợp, 1 trường hợp sử dụng ma túy.
Trước đó, ngày 10.2, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý 230 trường hợp. Theo Cục CSGT, trong ngày cuối năm, nhiều cơ quan và gia đình tổ chức liên hoan, tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia gia tăng. Do đó, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông với tinh thần cao nhất. Đặc biệt, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày nghỉ tết.
Đáng chú ý, Cục CSGT đã phát hiện có tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng tại một số tuyến đường vắng. Trước tình hình ày, Cục CSGT đã chỉ đạo CSGT các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với với các lực lượng Công an khác thực hiện tốt công tác điều tra cơ bản; thông tin trên mạng xã hội… thông qua hệ thống camera giám sát an ninh, trật tự để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép, đánh võng, chạy tốc độ cao.
Đồng thời, nắm tình hình lưu lượng hoạt động, của phương tiện trên các tuyến giao thông, các trạm thụ phí, cửa ngõ ra vào các thành phố lớn để kịp thời huy động, bố trí, phân luồng lực lượng thường trực, ứng trực để giải quyết các vụ có dấu hiệu ùn tắc giao thông …
CSGT các đơn vị, địa phương cần chủ động thông tin cho CSGT các tỉnh, thành phố giáp ranh, các đơn vị tuần tra kiểm soát các tuyến cao tốc để giải quyết ngay các sự cố, tai nạn, phân luồng từ xa; yêu cầu đơn vị thu phí xả trạm không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài. Kịp thời thông tin cho cơ quan truyền thôngvề tình hình ùn tắc để người dân biết, chủ động chọn tuyến, thời điểm di chuyển phù hợp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.