Sẽ xử lý nghiêm quân nhân giết voọc

20/07/2012 19:55 GMT+7

(TNO) Ngày 20.7, đại tá Lê Quang Xuân, Chủ nhiệm chính trị thuộc Cục chính trị Quân đoàn 3 cho biết, quan điểm của Bộ Tư lệnh là xử lý nghiêm nếu điều tra đúng quân nhân giết voọc.

Theo đại tá Xuân, Phòng Điều tra hình sự cùng các phòng ban chức năng đã lên H.Sa Thầy (nơi Quang khai mua hai con voọc) và đến các đơn vị để tìm hiểu vụ việc. Cho đến chiều 20.7, đoàn công tác vẫn chưa về lại cơ quan để báo cáo vụ việc.

Trong một động thái khác có liên quan, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng) nói đây là sự việc nghiêm trọng nên sẽ phải điều tra kỹ càng và xử lý theo điều lệnh của quân đội và pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Văn Quang (20 tuổi, quân nhân thuộc Đại đội 3, Trung đoàn 7, Quân đoàn 3, đóng tại thị xã An Khê, Gia Lai) tung loạt ảnh voọc chà vá bị giết dã man lên mạng vào thời điểm Quang và đồng đội đang thi công tuyến đường tuần tra biên giới.

Một số sĩ quan quân đội nhận định, do Quang và những quân nhân khác trong đội thi công đường không được cấp phát vũ khí nên khó có khả năng các nghi phạm dùng súng giết voọc. Do vậy, nhiều khả năng hai con voọc được những người này mua lại từ người dân địa phương.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, sau khi nhận được thông tin về vụ khoe “thành tích” tàn sát hai con voọc chà vá chân xám trên trang facebook của Quang, các cơ quan chức năng của Quân đoàn 3 đã vào cuộc điều tra.

Nguyễn Văn Quang quê ở thị trấn Hà Lam, H.Thăng Bình (Quảng Nam), nhập ngũ từ tháng 9.2011.

>> Xác định được người khoe “thành tích” giết voọc trên facebook
>> Vụ giết voọc, tung hình lên facebook: Có nhiều người tham gia?

Trần Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.