Sẽ xét xử kín vụ tranh chấp ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Phan Thương
Phan Thương
19/09/2019 07:26 GMT+7

HĐXX phúc thẩm đồng ý với đề nghị xét xử kín vụ án tranh chấp ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Hôm qua 18.9, trong phần làm thủ tục, TAND cấp cao tại TP.HCM đã thông báo hoãn xét xử phúc thẩm vụ “tranh chấp ly hôn” giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Bất ngờ hoãn xử phúc thẩm vụ ly hôn ngàn tỉ của “vua cà phê” Trung Nguyên

Lý do hoãn xử, chủ tọa, thẩm phán Nguyễn Hữu Ba cho hay 2/5 luật sư (LS) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Thảo có đơn xin hoãn phiên tòa vì lịch xử trùng với một số vụ án khác. Hội đồng xét xử (HĐXX) đã chấp thuận yêu cầu của các LS và bà Thảo.
Thẩm phán cũng thông báo, trước khi phiên xét xử được mở, bà Thảo có đơn đề nghị xét xử kín vụ án, vì cho rằng nội dung việc "tranh chấp ly hôn" liên quan đến bí mật gia đình, bí mật cá nhân, bí mật kinh doanh và ảnh hưởng đến cuộc sống các con. Nhận thấy đề nghị của bà Thảo là chính đáng, phù hợp quy định của pháp luật nên HĐXX phúc thẩm đồng ý. Các phóng viên, báo đài chỉ được tác nghiệp khi HĐXX tuyên án.
Trước đó, sau gần 1 tháng xét xử sơ thẩm, chiều 27.3, TAND TP.HCM đã chấp thuận cho bà Thảo và ông Vũ được ly hôn. Về con chung, cấp sơ thẩm tuyên giao bà Thảo nuôi dưỡng và ông Vũ phải cấp dưỡng 10 tỉ đồng/4 người con/năm từ năm 2013 đến khi các con trưởng thành, lao động tự lập.
Về phân chia 13 bất động sản chung, mỗi bên hưởng 50%. Về tài sản là vàng, ngoại tệ, tiền mặt tương đương hơn 1.764 tỉ đồng, HĐXX tuyên chia ông Vũ được 60%, bà Thảo được 40%. Ông Vũ sẽ nắm toàn bộ cổ phần chung của vợ chồng tại Trung Nguyên và hoàn lại một khoản tiền tương ứng 40% số cổ phần mà bà Thảo được hưởng.
Sau bản án tuyên nêu trên, cả bà Thảo và ông Vũ đều có đơn kháng cáo toàn bộ hoặc một phần bản án sơ thẩm. Viện KSND TP.HCM cũng đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM hủy toàn bộ bản án sơ thẩm liên quan đến tranh chấp ly hôn trên.

Nóng bỏng phiên tòa sơ thẩm xét xử tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.