Sẽ ưu tiên nữ trong công tác cán bộ

26/06/2014 03:15 GMT+7

Theo dự thảo Nghị định quy định một số nội dung về quy hoạch và tạo nguồn cán bộ, công chức nữ trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của nhà nước do Bộ Nội vụ chủ trì soạn thảo, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khi tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức bằng hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển, trường hợp nam, nữ đủ điều kiện, tiêu chuẩn như nhau, có kết quả thi tuyển bằng nhau ở vị trí cần tuyển thì ưu tiên lựa chọn nữ trúng tuyển.

Khi tiến hành quy trình bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý các cấp, trường hợp nam, nữ có đủ điều kiện, tiêu chuẩn như nhau, nữ được ưu tiên lựa chọn và bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý. Trường hợp thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý, khi nam, nữ có kết quả bằng nhau, ưu tiên chọn nữ.

Nghị định cũng quy định: Các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở các cấp có tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức nữ đạt từ 30% trở lên, phải có ít nhất 1 nữ giữ chức danh lãnh đạo, quản lý. Đối với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (trừ Bộ Quốc phòng, Bộ Công an), nhất thiết phải có 1 lãnh đạo cấp bộ là nữ. Đối với cấp tỉnh, phải đảm bảo ít nhất 1 lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND là nữ…

Dự kiến nghị định này được áp dụng trong năm 2015.

Bảo Cầm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.