Sẽ trình vấn đề Thủ Thiêm lên Quốc hội

08/10/2019 07:22 GMT+7

Về mong muốn của cử tri đưa vấn đề Thủ Thiêm lên nghị trường Quốc hội, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết sẽ trình vấn đề Thủ Thiêm lên Ban Dân nguyện Quốc hội để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem.

Ngày 7.10, tại Nhà thiếu nhi Q.2, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM (đơn vị số 7) tiếp xúc cử tri Q.2. Các đại biểu dự buổi tiếp xúc gồm bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM; bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP.HCM.

Vấn đề Thủ Thiêm lại “nóng” trong ngày đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri

Như những lần tiếp xúc trước, lần này hầu hết ý kiến phát biểu của cử tri Q.2 cũng đều liên quan tới Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó tập trung vào vấn đề “5 khu phố thuộc 3 phường” mà người dân cho rằng nằm ngoài ranh dự án 160 ha tái định cư.
Trong phần kết luận hội nghị tiếp xúc, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho hay thời gian qua, ông nhận được rất nhiều phản ánh của cử tri. Trong đó có cử tri đang sống ở khu tạm cư của Thủ Thiêm, có con đang bị ung thư giai đoạn cuối nhắn tin cho ông trình bày điều kiện nhà tạm cư quá dột nát và mong muốn được chuyển lên nhà tạm cư khác khang trang hơn để có điều kiện chăm con. Từ đó, ông Khuê đề nghị UBND Q.2 quan tâm hơn đối với những người đang sinh sống ở khu tạm cư.
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri Thủ Thiêm mong muốn được đối thoại với Thanh tra Chính phủ để làm rõ cơ sở nào để xác định trong ranh hay ngoài ranh. Về vấn đề này, ông Khuê ghi nhận và cho biết sẽ báo cáo lại để có xem xét và trả lời thấu đáo cho người dân.
Về mong muốn của cử tri đưa vấn đề Thủ Thiêm lên nghị trường Quốc hội, ông Khuê cho biết trước đây ông có đề nghị và lần này ông cũng sẽ trình vấn đề Thủ Thiêm lên Ban Dân nguyện Quốc hội để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem trong chương trình họp có cần thiết yêu cầu Thanh tra Chính phủ báo cáo trước Quốc hội về tình hình Thủ Thiêm hay không.
Về ý kiến liên quan đến diện tích 160 ha tái định cư, ông Khuê cho hay hiện sở ngành thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM và đang thống kê, xem lại các hiện trạng dự án để có phương án xử lý phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.