Sẽ tổ chức họp để xác định thân nhân của bé trai bị bỏ rơi trên taxi

29/12/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Theo ông Nguyễn Minh Trí, Phó trưởng Phòng LĐ-TB-XH quận 8 (TP.HCM), sắp tới Phòng LĐ-TB-XH quận 8 sẽ phối hợp với UBND quận 8, UBND phường 1 tổ chức một cuộc họp mời các bên liên quan đến để tiến hành xác minh thân nhân của bé Huy (bé trai bị bỏ rơi trên taxi).

(TNO) Chiều 29.12, sau gần một tháng bị bỏ rơi trên taxi, bé Hồ Đinh Gia Huy (20 tháng tuổi) vẫn chưa được bàn giao cho gia đình do việc xác định thân nhân còn nhiều vướng mắc. 

Bé Bo vui vẻ tại nhà của cán bộ phườngBé Bo - Ảnh: Minh Phong

Theo ông Nguyễn Minh Trí, Phó trưởng Phòng LĐ-TB-XH quận 8 (TP.HCM), cơ quan này đã xem xét hồ sơ của phường 1 (quận 8, TP.HCM) về vụ bé trai bị bỏ rơi trên taxi tại khu vực cầu Kênh Xáng vào rạng sáng 2.12 nhưng vẫn chưa đủ cơ sở pháp lý để chứng minh quan hệ ruột thịt giữa chị H.T.T.V (22 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) và bé Huy nên chưa thể bàn giao bé Huy lại cho chị V. chăm sóc.

Sắp tới Phòng LĐ-TB-XH quận 8 sẽ phối hợp với UBND quận 8, UBND phường 1 sẽ tổ chức một cuộc họp mời các bên liên quan đến để tiến hành xác minh thân nhân của bé Huy. Theo đó, cơ quan chức năng sẽ mời chị V., cha mẹ ruột chị V., ông Mai Thành Liêm (59 tuổi, ngụ quận 6, người được cho là ông dượng và từng chăm sóc bé Huy suốt 20 tháng qua), bà Bùi Thị Thơm (người đứng tên chủ hộ khẩu trong đăng ký hộ khẩu thường trú của chị V.), tài xế Hồ Minh Thuận (38 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) cùng đại diện UBND phường 16, quận 4, nơi chị V. sinh sống) để bàn bạc, nếu xác định được thân nhân sẽ bàn giao bé Huy lại cho gia đình. Phòng cũng yêu cầu chị V. cung cấp thêm một số hình ảnh chụp chung với bé Huy.
Ông Trí cho biết: “Qua cuộc họp, nếu vẫn không chứng minh được quan hệ ruột thịt thì sẽ tiến hành bước cuối cùng là xét nghiệm ADN. Chúng tôi không muốn kéo dài vụ việc này và bằng mọi cách sẽ cố gắng giải quyết việc này nhanh nhất, đơn giản nhất nhưng vẫn phải đầy đủ tính pháp lý để xử lý vụ việc”.
Trong khi đó, theo thông tin từ chị V. thì vì hoàn cảnh nên cha mẹ ruột của chị không thể góp mặt trong cuộc họp xác định thân nhân sắp tới; bà Bùi Thị Thơm thì đã qua đời. Hơn nữa, chị V. cũng không có hình chụp chung với bé Huy.
“Vì vừa mới sinh ra là em đã đưa bé Bo (bé Huy-PV) cho dượng Liêm nuôi nên không có chụp hình chung. Giờ em không biết làm sao nữa”, chị V. than thở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.