Sẽ sửa luật Xử lý vi phạm hành chính, luật Phòng chống ma túy

09/05/2015 09:31 GMT+7

Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội có buổi làm việc với UBND TP.HCM về khảo sát việc đưa người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Theo Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận, số người nghiện tại TP gia tăng bình quân hơn 17%/năm, thống kê đến cuối năm 2014 có đến 19.213 người nghiện có hồ sơ quản lý tại các phường, xã, thị trấn.

Ngày 8.5, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội có buổi làm việc với UBND TP.HCM về khảo sát việc đưa người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Theo Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận, số người nghiện tại TP gia tăng bình quân hơn 17%/năm, thống kê đến cuối năm 2014 có đến 19.213 người nghiện có hồ sơ quản lý tại các phường, xã, thị trấn.

Một thanh niên ngồi chích ma túy công khai trên cầu bộ hành trước Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh minh họa: Thanh Lịch

Người nghiện hiện ở cộng đồng vẫn còn rất lớn, vì sau 5 tháng ra quân đưa người nghiện đi cai, TP đã đưa vào cơ sở xã hội 3.193 người nhưng chỉ có 30% trong số này nằm trong danh sách thống kê. TP tiếp tục đề xuất được thực hiện đề án đưa người nghiện không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị quyết 77 của Quốc hội.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Thuần Phong, Phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết Quốc hội sẽ sửa luật Xử lý vi phạm hành chính, luật Phòng chống ma túy vì một số quy định trong các luật còn vênh so với thực tiễn; đồng thời sẽ xây dựng luật về điều trị nghiện để cụ thể hóa các quy trình xử lý người nghiện, đảm bảo công tác cai nghiện mang lại hiệu quả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.