Sẽ mở phiên tòa lưu động xét xử vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

05/11/2015 06:45 GMT+7

* Một nạn nhân lẻn thoát nhưng vẫn bị sát hại Tại cuộc họp báo do Viện KSND tỉnh Bình Phước tổ chức hôm qua để thông tin về vụ thảm sát 6 người gây rúng động dư luận tại xã Minh Hưng, H.Chơn Thành (Bình Phước) ngày 7.7, ông Hoàng Thanh Dũng, Phó chánh án TAND tỉnh đã cho biết như vậy.

* Một nạn nhân lẻn thoát nhưng vẫn bị sát hại
Tại cuộc họp báo do Viện KSND tỉnh Bình Phước tổ chức hôm qua để thông tin về vụ thảm sát 6 người gây rúng động dư luận tại xã Minh Hưng, H.Chơn Thành (Bình Phước) ngày 7.7, ông Hoàng Thanh Dũng, Phó chánh án TAND tỉnh đã cho biết như vậy.

3 bị can từ trái qua gồm: Thoại, Dương, Tiến3 bị can từ trái qua gồm: Thoại, Dương, Tiến
Ngày 3.11, Viện KSND tỉnh đã tống đạt cáo trạng truy tố các bị can Nguyễn Hải Dương (ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi, ngụ Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long, cùng tạm trú TP.HCM) về 2 tội “giết người” và “cướp tài sản”; đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang TAND tỉnh để chuẩn bị đưa ra xét xử sơ thẩm.
Theo đại diện Viện KSND, cả 3 bị can đều bị truy tố bởi 5 tình tiết định khung tăng nặng là giết nhiều người, giết trẻ em, giết người để thực hiện phạm tội khác, thực hiện phạm tội một cách man rợ, có tính chất côn đồ. Riêng bị can Dương còn có thêm tình tiết giết người vì động cơ đê hèn.
Làm rõ những hành vi của bị can đầu vụ này, đại diện Viện KSND tỉnh phân tích Dương bị truy tố về tội “giết người” theo điểm a, giết nhiều người (bị can đã giết 6 người); điểm c, giết trẻ em gồm Dư Minh Vỹ và cháu Lê Quốc Anh; điểm g - để thực hiện tội phạm khác, mục đích của Dương là giết gia đình ông Mỹ để thực hiện cướp tài sản và đã cướp được số tài sản trị giá 49.227.058 đồng; điểm i - thực hiện tội phạm một cách man rợ, thể hiện ở chỗ trói các nạn nhân lại tra hỏi, dùng dây, tay siết cổ, lấy gối đè lên mặt làm các nạn nhân ngạt thở bất tỉnh, sau đó dùng dao đâm các nạn nhân...; điểm n - có tính chất côn đồ chỉ vì cho rằng Linh cắt đứt quan hệ với mình là do mẹ của Linh ngăn cấm; điểm q - vì động cơ đê hèn.
Tại cuộc họp báo, thượng tá Nguyễn Văn Đợi, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, cho biết trong quá trình gây án, Dương và Tiến thực hiện khống chế lần lượt từng người. Trong lúc bọn chúng giết bà Nga thì ông Mỹ đã tự giải thoát và mở cửa đi ra khỏi phòng. Lúc này, Dương thấy tiếng động, chạy ra thì thấy ông Mỹ đã đi ra khỏi phòng liền khống chế buộc quay trở lại và sau đó sát hại.
“Quá trình điều tra, truy tố xác định Dương đã sử dụng dao để giết các nạn nhân, sử dụng súng điện để chích vào người ông Mỹ 2 lần, khống chế và dùng dây trói các nạn nhân...”, ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng Viện KSND tỉnh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.