Sẽ liên thông BHXH cho lao động di cư tại 5 nước ASEAN

21/08/2018 09:08 GMT+7

Đây là thông tin được chia sẻ tại Hội nghị quan chức cấp cao về hợp tác lao động giữa các nước Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan và VN (CLMTV).

Hội nghị do Bộ LĐ-TB-XH đăng cai tổ chức ngày 20.8 với chủ đề “An sinh xã hội: Tính liên thông của bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động di cư tại các nước”.
Ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, chia sẻ: “5 quốc gia CLMTV sẽ tăng cường hơn nữa công tác quản lý lao động di cư, lao động vùng biên giới giữa các nước, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Bên cạnh đó, các quốc gia sẽ ưu tiên đảm bảo an sinh xã hội, trong đó có đảm bảo việc đóng và hưởng BHXH đối với người lao động di cư trước bối cảnh lao động di cư đang ngày càng gia tăng giữa 5 nước; đồng thời cân nhắc việc xúc tiến liên thông BHXH giữa 5 nước ASEAN”.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, ước tính hiện có khoảng 76.000 lao động VN đang di cư tại các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan. Trong khi đó, có khoảng 1.000 lao động từ 4 nước trên nhập cư vào VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.