Sẽ kỷ luật cán bộ trực bão tắt máy điện thoại

29/09/2013 21:50 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Đức Chính, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định 'cán bộ trực bão tắt điện thoại sẽ bị kỷ luật'.

(TNO) Ngày 29.9, dẫn đầu một trong 5 đoàn công tác khẩn cấp của UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo công tác phòng chống bão số 10, ông Nguyễn Đức Chính, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định “cán bộ trực bão tắt điện thoại sẽ bị kỷ luật”.

 Sẽ kỷ luật cán bộ tắt máy điện thoại trong bão
Ông Nguyễn Đức Chính (áo trắng) yêu cầu chính quyền và nhân dân không được lơ là trong ông tác chuẩn bị trước, trong và sau khi bão vào

Làm việc với lãnh đạo UBND H.Gio Linh và thị trấn Cửa Tùng, ngoài việc yêu cầu chính quyền và nhân dân không được lơ là trong ông tác chuẩn bị trước, trong và sau khi bão vào, ông Chính nhấn mạnh trước tình hình bão lũ phức tạp, cán bộ các cấp, đặc biệt là cán bộ chuyên trách không được tắt điện thoại.

Ông Chính lấy ví dụ từ câu chuyện của một địa phương khác và cho rằng cán bộ “trực bão” phải chủ động đến mọi tình huống dự phòng, kể cả khi máy hết pin.

“Điện thoại không liên lạc được giữa lúc bão lũ khẩn cấp là không được đâu, sẽ bị kỷ luật đấy. Lỡ dân gặp nạn, dân gọi cán bộ không được thì biết kêu ai?”, ông Chính nói.

Ngoài ra, đề cập đến công tác phòng chống lụt bão tại các trường học, trạm xá, ông Chính cũng cho biết nếu các đơn vị này bị thiệt hại vì bão lũ với những lý do không chính đáng như: không kê bàn ghế, máy tính, thuốc men lên cao; không chằng chống trụ sở; không bỏ tài liệu, sách vở vào túi ni lông... thì tỉnh sẽ xem xét đến trách nhiệm của hiệu trưởng, trưởng trạm đó.

Trong khi đó, theo bản tin gần nhất phát lúc 17 giờ 30 phút ngày 29.9 của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, ngay trong đêm 29.9 trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa to đến rất to, có dông.

Vùng ven biển đề phòng nước biển dâng kết hợp thủy triều cao 3-4 m. Vùng biển ngoài khơi gió mạnh lên từ cấp 7-8, sau tăng dần lên cấp 13, giật cấp 14-15; biển động dữ dội.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Bão số 10 giật cấp 14 sẽ đổ bộ vào Trung bộ
>> Thừa Thiên-Huế bàn kế hoạch ứng phó bão số 10
>> Bão số 10: 6 tàu cá VN trú ẩn ở Hải Nam, Trung Quốc
>> Bão số 10 mạnh cấp 11 hướng vào miền Trung
>> Bão số 10: 42 tàu, 379 ngư dân nằm trong vùng nguy hiểm
>> Bão số 10 giật cấp 14 sẽ đổ bộ vào Trung bộ
>> Thừa Thiên-Huế bàn kế hoạch ứng phó bão số 10
>> Bão số 10: 6 tàu cá VN trú ẩn ở Hải Nam, Trung Quốc
>> Bão số 10 mạnh cấp 11 hướng vào miền Trung
>> Bão số 10: 42 tàu, 379 ngư dân nằm trong vùng nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.