Sẽ khởi tố vụ lừa đảo hơn 200 tỉ đồng bằng sổ tiết kiệm tại Lào Cai

12/05/2017 14:20 GMT+7

Công an TP.Lào Cai (Lào Cai) sẽ sớm khởi tố vụ án lừa đảo hơn 200 tỉ đồng bằng sổ tiết kiệm xảy ra tại Lào Cai.

Liên quan đến vụ án lừa đảo với số tiền hơn 200 tỉ đồng bằng sổ tiết kiệm xảy ra tại Agribank Lào Cai, ngày 12.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Lào Cai (Công an tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị này đang lập hồ sơ để sớm khởi tố vụ án.
Thông tin ban đầu, tới thời điểm hiện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Lào cai xác định có 9 người đã mắc bẫy lừa đảo. Đặc biệt, trong số này có trường hợp của ông Ngô Văn Toán (ngụ ở TP.Lào Cai) đem 77,8 tỉ đồng gửi vào 11 sổ tiết kiệm tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Cam Đường (Lào Cai). Nhưng trên thực tế, số tiền được gửi tại Agribank chỉ có 11 triệu đồng (mỗi sổ 1 triệu đồng).
Chi nhánh Agribank Cam Đường cho biết, ngày 24.4.2017, ông Toán đến chi nhánh Agribank Cam Đường rút tiền gửi tiết kiệm. Sau khi đối chiếu thông tin, phía ngân hàng phát hiện có sự chênh lệch giữa số tiền ghi trên sổ tiết kiệm với hồ sơ gốc và số liệu được hạch toán trên hệ thống kế toán của Agribank.
Bằng mắt thường, chi nhánh Agribank Cam Đường phát hiện 11 sổ tiết kiệm của ông Toán có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa số tiền bằng số, cũng như bằng chữ. Cụ thể, với 11 sổ tiết kiệm của ông Toán, tổng số tiền thể hiện gửi trong sổ là 77,8 tỉ, nhưng số tiền thực tế được gửi tại ngân hàng chỉ có 11 triệu đồng (tương ứng mỗi sổ 1 triệu đồng).
Qua kiểm tra, xác minh ban đầu của cơ quan công an và phía Agribank, việc ông Toán và 8 khách hàng cá nhân gửi tiền vào chi nhánh Agribank Cam Đường, đều có liên quan đến bà Lê Thị Huệ (43 tuổi, ngụ ở tổ 12, phường Nam Cường, TP.Lào Cai, Lào Cai). Bà Huệ gửi mỗi sổ tiết kiệm 1 triệu đồng, nhưng số tiền ghi trên sổ có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa.

tin liên quan

Cổ đông trắng tay vì đại án OceanBank
Cổ đông góp vốn bị mất trắng, khách hàng gửi tiền lao đao, phải bán nhà, bán tài sản để bù lại... “trái đắng” mà Hà Văn Thắm gây ra trong đại án kinh tế tại OceanBank.
Trong khi đó, theo phản ảnh của những khách hàng nêu trên, họ tiếp xúc và được bà Huệ giới thiệu có mối quan hệ tốt với các ngân hàng nên có thể gửi tiền với lãi suất cao hơn nhiều lần mức ngân hàng niêm yết. Để tạo lòng tin, bà Huệ khẳng định sau khi gửi tiền sẽ có sổ tiết kiệm ghi rõ số tiền để làm bằng chứng.
Nhiều người đã tin tưởng lấy tiền gia đình, huy động của người thân đưa cho bà Huệ. Sau khi đến ngân hàng gửi tiền, bà Huệ yêu cầu các nạn nhân ký sẵn giấy nộp tiền. Số tiền bà Huệ huy động của các nạn nhân lên tới nhiều tỉ đồng, nhưng số tiền thực nộp vào ngân hàng chỉ bình quân 1 triệu đồng/sổ. Trước nguy cơ mất trắng tiền, nhiều người tìm đến nhà riêng của Huệ thì được biết bà này đã trốn khỏi nơi cư trú.
Hiện những người này đã làm đơn tố cáo đối tượng Lê Thị Huệ có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gửi tới cơ quan công an. Theo đó, tổng số tiền Huệ đã lừa đảo bằng hành vi này lên tới hơn 200 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.