Sẽ cưỡng chế, thu hồi đất do nguyên bí thư huyện lấn chiếm

Đức Huy
Đức Huy
02/03/2019 07:25 GMT+7

Sáng 1.3, UBND H.Sông Hinh (Phú Yên) tổ chức họp báo việc cưỡng chế để thực hiện dự án 5 tuyến đường nội thị TT.Hai Riêng (H.Sông Hinh).

Ông Ksor Y Phun, Phó chủ tịch UBND H.Sông Hinh, cho biết có 23 hộ dân và 2 tổ chức tại TT.Hai Riêng bị thu hồi đất để thực hiện dự án này. Tất cả những trường hợp thu hồi đất đều đã nhận tiền đền bù, riêng ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Bí thư Huyện ủy Sông Hinh, là không chấp nhận phương án đền bù nên đã khiếu nại. Theo phương án đền bù, UBND H.Sông Hinh thu hồi 9.753,1 m2, nhưng chỉ đền bù đối với diện tích 360 m2 đất vườn và ao với số tiền hơn 541 triệu đồng, diện tích còn lại hơn 9.392 m2 là đất lấn chiếm nên không được bồi thường.
Vì sao quyết định thu hồi đất đối với ông Sơn có từ năm 2009, nhưng đến nay UBND H.Sông Hinh mới ra quyết định cưỡng chế? Ông Ksor Y Phun giải thích rằng do ông Sơn là Bí thư Huyện ủy Sông Hinh từ những ngày đầu thành lập huyện nên mới cân nhắc kỹ các phương án. Việc vận động bất thành, nên UBND H.Sông Hinh tiến hành cưỡng chế.
Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Nghĩa, Chánh thanh tra H.Sông Hinh, cho biết khi thành lập H.Sông Hinh vào năm 1985, toàn bộ diện tích đất ở TT.Hai Riêng đều được người dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số khai hoang, canh tác nên lãnh đạo huyện đã vận động người dân và được người dân tình nguyện hiến đất để xây dựng trung tâm huyện lỵ. Tuy nhiên, ngoài diện tích đã xây dựng, do việc quản lý thiếu chặt chẽ nên nhiều diện tích đất chưa được xây dựng đã bị một số cán bộ lấn chiếm. Theo ông Nghĩa, qua xác minh thì diện tích đất cần thu hồi của gia đình ông Sơn là diện tích đã lấn chiếm vào thời điểm ông Sơn là Bí thư Huyện ủy Sông Hinh.
Ông Ksor Y Phun cho biết thêm, đối với trường hợp ông Sơn, UBND H.Sông Hinh đã ra quyết định cưỡng chế, xây dựng phương án cưỡng chế và thực hiện cưỡng chế vào ngày 7.3.2019. Đức Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.