Sẽ cưỡng chế hơn 501 tỉ đồng nợ thuế Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình

19/07/2019 13:31 GMT+7

Trong tổng số hơn 514,7 tỉ đồng nợ thuế, có hơn 501 tỉ đồng quá hạn mà ngành thuế buộc phải thông báo thực hiện cưỡng chế đối với Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình .

Nguồn tin của Thanh Niên từ Cục Thuế Hà Nội ngày 19.7 xác nhận, cơ quan này đang chỉ đạo Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm thực thi các biện pháp quyết liệt để xử lý dứt điểm khoản nợ thuế lên tới 514,7 tỉ đồng của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Cụ thể, qua theo dõi về tình hình nộp ngân sách, tính đến ngày 31.5, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nợ tổng số tiền 514,7 tỉ đồng. Trong đó, số tiền thuế là hơn 495 tỉ đồng và tiền chậm nộp khoảng 19,5 tỉ đồng. Đặc biệt, số tiền thuế nợ phát sinh chỉ trong tháng 5 vừa qua là hơn 3,2 tỉ đồng và chậm nộp 4,4 tỉ đồng.
Đáng chú ý, số tiền quá hạn phải nộp lên tới hơn 501 tỉ đồng. “Đây là số nợ thuế đã quá hạn 90 ngày và ngành thuế sẽ phải thực hiện biện pháp cưỡng chế”, một cán bộ thuế ngành thuế cho biết.
Trao đổi với Thanh Niên sáng 19.7, ông Nguyễn Việt Tiến, Phó giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, cho biết: “Khi nhận được công văn thông báo của Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm về các khoản thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp đối với khu liên hợp, chúng tôi đã rất ngỡ ngàng. Vì không biết tại sao Chi cục thuế lại yêu cầu chúng tôi nộp số tiền nợ thuế cao đến như thế. Chúng tôi rất bất ngờ và cảm thấy mệt mỏi. Chúng tôi sẽ phải làm việc lại với Chi cục thuế để hỏi rõ hơn về vấn đề này. Nhưng chưa biết khi nào mới sắp xếp được thời gian vì hiện tại khu liên hợp vẫn đang rất bận để làm việc với Thanh tra Chính phủ về thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định pháp luật về công tác quản lý sử dụng đất đai, tài sản công tại khu liên hợp”.
Ông Nguyễn Việt Tiến mới về tiếp quản công việc của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình khi ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hợp, về hưu tháng 9.2018.

Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình từng cho thuê mặt bằng để bán bia

Ảnh: Vy Khánh

Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, đầu tháng 1, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) có văn bản thông báo về những bê bối của khu liên hợp, trong đó chỉ rõ: “Khu liên hợp đã ký hợp đồng cho thuê khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Bộ VH-TT-DL, Bộ Tài chính. Các hợp đồng cho thuê ngắn hạn chưa thực hiện đấu giá và công khai mức giá cho thuê tài sản. Một số hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn nhưng bản chất là hợp đồng dài hạn. Công tác quản lý các khoản công nợ phải thu chưa được quan tâm đúng mức, một số khoản công nợ phát sinh trên 3 năm, phải thu khó đòi nhưng chưa có biện pháp xử lý dứt điểm”.
KTNN yêu cầu khu liên hợp phải tiến hành truy thu số tiền thuê đất còn nợ của 5 hợp đồng liên doanh, liên kết dài hạn để nộp ngân sách nhà nước. Theo kết luận tạm tính của KTNN, tính đến ngày 31.12.2017, số tiền nợ này là hơn 22 tỉ đồng. Ngay sau khi có yêu cầu của KTNN, lãnh đạo khu liên hợp đã có văn bản gửi các doanh nghiệp nợ tiền thuê đất, đề nghị trả nợ với thời hạn cuối cùng là ngày 29.4. Tuy nhiên, đến thời điểm này, một số đơn vị vẫn chưa trả hết tiền nợ cho Khu liên hợp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.