Sẽ báo cáo Thủ tướng vấn đề tái cơ cấu Nông trường Sông Hậu

Mai Trâm
Mai Trâm
10/08/2018 20:16 GMT+7

UBND TP.Cần Thơ đề xuất thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên để tái cơ cấu Nông trường Sông Hậu.

Chiều 10.8, Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND TP.Cần Thơ về tình hình thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao trong thời gian qua.
Báo cáo với tổ công tác, đại diện UBND TP.Cần Thơ cho biết 7 tháng đầu năm nay, chỉ số phát triển công nghiệp của địa phương tăng khoảng 8% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hoá và dịch vụ ước đạt 1,13 tỉ USD, tăng 13,6%.
Đến hết tháng 7, TP.Cần Thơ đã hoàn thành 225 trong tổng số 281 nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đánh giá cao những nỗ lực của TP.Cần Thơ.
Riêng đề xuất của UBND TP.Cần Thơ sẽ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên, với phần góp vốn của Nông trường Sông HậuCông ty sữa Vinamilk, để tái cơ cấu lại Nông trường Sông Hậu, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết sẽ báo cáo với Thủ tướng và các bộ ngành có liên quan xem xét theo đề xuất của UBND TP.Cần Thơ.
Trước khi diễn ra buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế Trung tâm hành chính công ở Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ). Bộ trưởng đánh giá cao cung cách phục vụ của các nhân viên ở đây.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, để thực hiện chính quyền điện tử, Cần Thơ phải thành lập trung tâm hành chính công cấp thành phố. Có như vậy mới kết nối mạng lưới hành chính 3 cấp, người dân ngồi nhà vẫn có thể giải quyết thủ tục hành chính qua mạng.
Nếu có trung tâm hành chính công, công tác cải cách hành chính tại TP.Cần Thơ sẽ đồng bộ và hiệu quá gấp nhiều lần kết quả hiện nay, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.