Sẽ bắn hạ, bán đấu giá trâu hoang 'quậy tưng' lâm trường

13/07/2016 09:59 GMT+7

UBND H.Cam Lộ (Quảng Trị) đã tính đến phương án bắn hạ, bán đấu giá đàn trâu hoang vì không thể để đàn trâu hoang uy hiếp người dân.

Sáng 13.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Ngô Quang Chiến, Chủ tịch H.Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết việc xử lý đàn trâu hoang húc người gây hoang mang trên địa bàn thời gian gần đây sẽ cần phải cân nhắc đến các quy định, luật pháp phức tạp, vì vậy, sẽ phải mất thời gian.
Trước đó, ngày 12.7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sĩ Đồng đã có văn bản gửi UBND H.Cam Lộ giao huyện này chỉ đạo các đơn vị có liên quan xây dựng phương án kịp thời ngăn chặn, xử lý đàn trâu hoang.

tin liên quan

'Trâu điên' quậy tưng lâm trường
Hơn 1 tháng nay, một đàn 'trâu điên' hoang dã 8 con bất ngờ xuất hiện tại vùng rừng thuộc quản lý của một lâm trường tại Quảng Trị, liên tục tấn công công nhân và người dân.
Theo ông Chiến, từ khi xảy ra các vụ tấn công của đàn trâu hoang, huyện đã chỉ đạo các xã thông báo cho người dân để xác định chủ sở hữu đàn trâu hoang, nhưng đến nay vẫn chưa có ai đến nhận.
“Trâu bò không xác định chủ sở hữu, hung hãn, tấn công con người thì mình phải bắn hạ, bán đấu giá số thịt, sung công quỹ. Huyện cũng sẽ lập biên bản hiện trạng, đặc điểm các con trâu, sau này có ai đến nhận mà khai đúng với con trâu đó thì huyện sẽ hoàn tiền. Chứ để thế này nguy hại đến sức khỏe và tính mạng của dân là không được”, ông Chiến nói.
Anh Phan Doanh (34 tuổi, công nhân Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9) đã bị trâu húc thủng phổi, vỡ gan Ảnh: Thanh Lộc
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, từ hơn 1 tháng qua, 1 đàn trâu hoang khoảng 8 con bất ngờ xuất hiện tại vùng rừng núi tiểu khu 604, 605 thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đường 9 (nằm trên địa bàn xã Cam Tuyền, H.Cam Lộ, Quảng Trị), liên tục tấn công công nhân và người dân.
Liên quan đến vụ việc, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị họp với các bên liên quan và thống nhất xác định đây không phải là trâu rừng mà là trâu nhà nuôi thả rông thành trâu hoang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.