Sawaco nói gì về lý do thiếu nước sinh hoạt trong khu cách ly?

Ngọc Lê
Ngọc Lê
23/07/2021 18:35 GMT+7

Sawaco nhận phản ánh của một số người dân bên trong khu cách ly có tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Đơn vị này này kiểm tra cho biết có sự trục trặc từ phía đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý bên trong khu cách ly.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) rà soát hiện trạng mạng lưới cấp nước trên toàn hệ thống, triển khai các giải pháp đảm bảo nguồn nước cung cấp đến các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung, bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Người dân phản ánh thiếu nước trong khu cách ly

Theo ông Trần Quang Minh, Tổng giám đốc Sawaco, đơn vị đã thi công nhanh, lắp đặt thêm đường ống, đồng hồ và các thiết bị cần thiết để đưa nước vào bên trong phục vụ các điểm được chọn làm khu cách ly trên địa bàn TP.HCM như: Bệnh viện dã chiến tại khu tái định cư 30ha, xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh; Bệnh viện dã chiến tại chung cư tái định cư P.Tân Thới Nhất, Q.12; Bệnh viện dã chiến tại chung cư New City, TP.Thủ Đức... Tất cả nhằm đảm bảo nguồn nước cung cấp an toàn, liên tục, ổn định cho người dân, nhất là các điểm được sử dụng làm nơi cách ly, bệnh viện điều trị Covid-19.
Ông Minh cho biết, ngay sau khi có quyết định chọn các địa điểm như khu tái định cư, trường học,… làm nơi cách ly, bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, Sawaco đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cử nhân lực khảo sát, nâng cấp, sửa chữa đường ống,… để đảm bảo đưa nước liên tục vào các điểm trên, tất cả đều miễn phí.
Đáng chú ý, Sawaco nhận được phản ánh của một số người dân bên trong khu cách ly cho biết có tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Theo ông Minh, qua kiểm tra thực tế, Sawaco phát hiện việc thiếu nước dùng sinh hoạt là do có sự trục trặc từ phía đơn vị được giao nhiệm vụ vận hành, quản lý bên trong khu cách ly. Sawaco đã chủ động phối hợp với các đơn vị trên và kịp thời khắc phục, sửa chửa để nhanh chống cung cấp nước cho khu cách ly.
Ngoài ra, ông Minh cho biết thêm, nếu đơn vị nào bị trục trặc hệ thống đường ống nước hay do máy bơm không hoạt động đủ công suất, có thể đề nghị hỗ trợ, Sawaco sẽ phân công người và máy móc thiết bị đến hỗ trợ chóng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho người dân trong các khu cách ly.

Cung cấp nước miễn phí cho khu cách ly tập trung

Ngày 23.7, Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân (đơn vị phục vụ cấp nước cho địa bàn Q.10 thuộc Sawaco) hoàn thành việc gắn đồng hồ nước 50 ly, đảm bảo cung cấp nước liên tục, an toàn và miễn phí cho 2 khu cách ly tập trung được đặt tại Trường THPT Nguyễn Du (cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10) và Trường tiểu học Dương Minh Châu (34 Nguyễn Lâm, P.6, Q.10) với 750 giường.
Ngoài ra, sắp tới, công ty tiếp tục gắn đồng hồ nước cho 1 điểm cách ly tập trung đặt tại Trường THCS Hoàng Văn Thụ (322 Nguyễn Tri Phương, P.4, Q.10) phục vụ nước sạch cho khoảng 350 giường.
Trước đó, khuya 12.7, Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM (thuộc Sawaco) cũng đã gắn đồng hồ nước 150 ly cho khu bệnh viện dã chiến Bình Hưng, Bình Chánh nhằm đảm bảo nguồn nước cung cấp cho việc điều trị bệnh Covid-19 tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.