Sau vụ tai nạn giao thông khiến 3 người chết, rà soát điểm đen trên đèo Lò Xo

Phạm Anh
Phạm Anh
17/06/2018 15:30 GMT+7

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc sở GTVT Kon Tum đã đề xuất với Ban ATGT quốc gia kiểm tra, rà soát các "điểm đen" về tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo.

Ngày 17.6, tin từ Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT Kon Tum đã có đề xuất với Ban ATGT quốc gia thực hiện việc kiểm tra, rà soát các "điểm đen" về tai nạn giao thông (TNGT) trên đèo Lò Xo để đảm bảo an toàn giao thông cho xe lưu thông qua đây.

Lan can đường sau hiện trường vụ TNGT Ảnh: P.A

Cụ thể là nghiên cứu xem xét hạ độ dốc mặt đường, mở rộng các điểm cua; xây dựng tường hộ lan các điểm hay xảy ra TNGT thời gian qua.

Liên quan đến vụ TNGT vào 2 giờ 15 ngày 16.6 vừa qua,  đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho rằng, có thể là do xe khách 34B-00269 bị hỏng hệ thống hơi, nên đánh lái không được hoặc cũng có thể phanh bị hỏng nhưng trước khi qua đèo, lái xe và nhà xe không kiểm tra.

Trước đó, vào đêm 16.6, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ban ATGT quốc gia khi làm việc với ngành chức năng tỉnh Kon Tum, đã đề nghị làm rõ nguyên nhân vụ TNGT thương tâm.

Nạn nhân Nguyễn Thị Muộn, bị thương nặng đang được chăm sóc đặc biệt Ảnh: P.A

Tại cuộc họp này, ông Hùng cho biết, thời điểm xe khách 34B- 002.69 xảy ra TNGT thì không có dữ liệu về thiết bị giám sát hành trình nên yêu cầu Sở GTVT tỉnh Hải Dương kiểm tra việc này. Đồng thời tạm đình chỉ hoạt động doanh nghiệp.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 2 giờ 15 ngày 16.6, xe khách Đức Chính biển số 34B-00269 của Công ty TNHH MTV Việt Hưng, ở xã Thanh Giang, Thanh Miện (Hải Dương), do tài xế Hồng điều khiển, chở 44 người trên xe. Khi đến chân đèo Lò Xo trên quốc lộ 14, thuộc làng Đăk Nớ, xã Đăk Pét, H.Đăk Glei, xe đã lao xuống vực sâu chừng 30m, khiến 3 hành khách tử vong, trong đó có 2 trẻ em và 23 người bị thương.

Đến chiều 17.6, còn 15 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, các nạn nhân còn lại đã xuất viện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.