Sau vụ cá sấu 'đi lạc' vào vuông tôm, Cà Mau rà soát các cơ sở nuôi động vật hoang dã

Gia Bách
Gia Bách
02/11/2020 18:44 GMT+7

Tỉnh Cà Mau vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác bảo quản động vật hoang dã trên địa bàn sau khi người dân tỉnh này bắt 2 con cá sấu ngoài môi trường tự nhiên.

Ngày 2.11, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác bảo quản động vật hoang dã trên địa bàn sau khi người dân tỉnh này bắt được 2 con cá sấu ngoài môi trường tự nhiên.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra tình hình tổ chức gây nuôi, trình tự thủ tục, điều kiện gây nuôi của các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã nói chung, cá sấu nói riêng trên địa bàn tỉnh.
Đồng thời, kết hợp với công tác tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn trong gây nuôi động vật hoang dã đối với đời sống người dân và hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn (rào chắn, gia cố chuồng trại,...)...và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.
Như Thanh Niên thông tin, thời gian vừa qua, người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau liên tiếp phát hiện cá sấu sổng chuồng. Cụ thể, vào khoảng 15 giờ ngày 22.10, người dân phát hiện 1 con cá sấu trọng lượng khoảng 15kg ở trước sân nhà của ông Nguyễn Văn Chuẩn (ngụ ấp Kinh 5B, xã Tân Phú, H.Thới Bình) nên đã vây bắt và mang bán 300 ngàn đồng.
Trước đó, vào ngày 18.10, người dân trên địa bàn xã Tân Tiến, H.Đầm Dơi, Cà Mau cũng bắt được con cá sấu nặng khoảng 10kg ở cống vuông tôm của gia đình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.