Sau TP.HCM, đến lượt taxi Đà Nẵng sẽ kiện Grab

16 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Sáng 24.3, ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng, cho biết 8 hãng taxi đã thống nhất giao cho Hiệp hội đại diện, kiện Grab về các dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Taxi trong sân bay Đà Nẵng đình công hồi tháng 11.2018 để yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm xe trá hình, xe Grab giành khách /// Ảnh: Nguyễn Tú Taxi trong sân bay Đà Nẵng đình công hồi tháng 11.2018 để yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm xe trá hình, xe Grab giành khách - Ảnh: Nguyễn Tú
Taxi trong sân bay Đà Nẵng đình công hồi tháng 11.2018 để yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm xe trá hình, xe Grab giành khách
Ảnh: Nguyễn Tú
Theo ông Nhân, tại các cuộc họp với các hãng taxi thành viên Hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng (Hiệp hội), các thành viên Hiệp hội đã thống nhất làm việc với các văn phòng luật sư về việc kiện Grab.
Cũng theo ông Nhân, các văn phòng luật sư sau khi nghiên cứu hồ sơ đã tư vấn rằng Hiệp hội đủ cơ sở để kiện Grab (Công ty TNHH Grab Việt Nam) về dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây thiệt hại doanh thu cho các hãng taxi.
Ông Võ Thành Nhân cho biết ông đang thay mặt Hiệp hội và 8 hãng taxi thành viên tiếp tục làm việc với các văn phòng luật sư để hoàn tất các thủ tục, đồng thời củng cố các bằng chứng về thiệt hại của 8 doanh nghiệp cũng như các văn bản thể hiện vi phạm để kiện Grab.
Việc kiện Grab cũng sẽ được nộp đơn tại TAND của TP.Đà Nẵng, tuy nhiên tòa cấp nào thì ông Nhân chưa tiết lộ.
Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 11.2018, các hãng taxi Đà Nẵng tại sân bay đồng loạt đình công để yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm xe trá hình, Grab đón khách chui trong sân bay.
Theo Sở GTVT TP.Đà Nẵng, trong năm 2018, thanh tra sở này đã xử phạt 233 trường hợp xe trá hình, xe Grab với hơn 730 triệu đồng. Riêng trong 3 tháng đầu năm 2019, đã có 82 trường hợp bị xử phạt với tổng tiền phạt hơn 240 triệu đồng.
“8 hãng taxi thành viên và Hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng đã nhiều lần phản ánh các bức xúc đến cơ quan chức năng. Khác với TP.HCM, TP.Đà Nẵng chưa cho triển khai ứng dụng đặt xe Grab tại địa phương, thế nhưng Grab vẫn cứ hoạt động", ông Võ Thành Nhân khẳng định khi đề cập đến việc Hiệp hội sẽ kiện Grab.

Bình luận

User
Gửi bình luận
XUÂN TÀI

XUÂN TÀI

Cạnh tranh thiếu công bằng. Không phải có nhiều tiền khuyến mãi ồ ạt cho khách hàng. Cần phải xử lý và quản lý Grab.
Đinh Hòa

Đinh Hòa

Cùng một dịch vụ phục vụ khách hàng thì phải có cùng một cơ chế quản lý, thuế và các điều kiện kinh doanh khác. Công nghệ là thường dễ lách luật hơn truyền thống. Taxi Đà Nẵng kiện Grab để cho mọi người thấy rõ bản chất của Grab và luật pháp qui định đến hoạt động kinh doanh vận tải như thế nào là điều cần làm.
Huu nguyen

Huu nguyen

Taxi truyền thống chỉ cần được bình đẳng trong kinh doanh
Nguyen one

Nguyen one

Kiện là đúng tức nước thì vỡ bờ.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU