Sau Tết, người dân Hà Tĩnh đổ xô đi làm hộ chiếu

Phạm Đức
Phạm Đức
11/02/2019 15:35 GMT+7

Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, hàng trăm người dân ở Hà Tĩnh đã đổ về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh để làm hộ chiếu và giấy thông hành chuẩn bị xuất ngoại lao động.

Sáng nay, 11.2, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi để làm thủ tục, hồ sơ cấp, đổi hộ chiếu và giấy thông hành cho người dân địa phương. Sau Tết, nhu cầu người dân xuất ngoại lao động tăng cao nên lượng người tìm đến làm hộ chiếu và giấy thông hành cũng tăng đột biến so với ngày thường.
Từ sáng sớm đã có nhiều người dân đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh làm thủ tục Ảnh Phạm Đức
Từ khoảng 8 giờ, khu vực làm tờ khai, tiếp nhận hồ sơ, chuyển phát nhanh… đã chật kín người. Hầu hết người dân làm hộ chiếu để đi xuất khẩu lao động sang Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan… và làm giấy thông hành sang Lào.
Dự tính được lượng người đến làm thủ tục sẽ rất đông nên Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã bố trí cán bộ phát vé theo số thứ tự, bố trí các khu vực chụp ảnh, ghi hồ sơ khoa học nên không có cảnh chen lấn, xô đẩy.
Khu vực phát số thứ tự cho người dân Ảnh Phạm Đức
Đặc biệt, để tránh tình trạng người dân ghi thông tin sai sót trên tờ khai như mọi năm và mất thời gian làm lại, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã bố trí cán bộ trực tiếp hỏi thông tin từ người dân và ghi các thông tin vào tờ khai. Nhờ đó, quá trình làm thủ tục trở nên nhanh gọn hơn.
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hỗ trợ người dân trong quá trình làm tờ khai Ảnh Phạm Đức
Chỉ mất khoảng 1 giờ, anh Trịnh Huy Quang (23 tuổi, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã hoàn thành thủ tục làm hộ chiếu. Sang năm mới, anh dự tính sẽ đi lao động tại Nhật Bản. “Tôi đến đây từ lúc 9 giờ và đến 10 giờ thì đã làm hộ chiếu xong. Năm nay, tôi cảm thấy các cán bộ làm thủ tục nhiệt tình, chu đáo, làm thủ tục nhanh hơn mọi năm”, anh Quang vui vẻ nói.
Người đến làm hộ chiếu và giấy thông hành ngồi trật tự, chờ đến lượt theo vé thứ tự Ảnh Phạm Đức
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân trong việc cấp, đổi hộ chiếu và giấy thông hành sau Tết, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng trong cơ quan để phục vụ. Dự kiến trong ngày đầu sẽ có khoảng 700 - 800 người đến làm hộ chiếu và giấy thông hành. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.