Sáu ngư dân trở về đất liền sau hai tuần mất liên lạc

20/12/2015 20:15 GMT+7

Chiều 20.12, tàu cá BĐ 95566 TS, do ông Nguyễn Bình (55 tuổi, ở thôn Ca Công, xã Hoài Hương, H.Hoài Nhơn, Bình Định) làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu, đã cập Cảng cá Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn, Bình Định) an toàn.

Chiều 20.12, tàu cá BĐ 95566 TS, do ông Nguyễn Bình (55 tuổi, ở thôn Ca Công, xã Hoài Hương, H.Hoài Nhơn, Bình Định) làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu, đã cập Cảng cá Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn, Bình Định) an toàn.

Ông Bình và anh Vĩnh kể chuyện thoát chết trên biển - Ảnh: Bảo NgọcÔng Bình và anh Vĩnh kể chuyện thoát chết trên biển - Ảnh: Bảo Ngọc
Ông Bình kể, tàu cá BĐ 95566 TS xuất phát từ Cảng cá Tam Quan (H.Hoài Nhơn) ngày 1.12, trên tàu có 6 người. Đi được 5 ngày đêm, tàu đến ngư trường đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa.
Đến sáng 7.12, do sóng lớn liên tục bổ vào tàu khiến máy liên lạc Icom và máy nhắn tin đều bị hư và bị mất liên lạc.
Vùng biển tàu cá BĐ 95566 TS hoạt động lúc đó có gió cấp 6 - 7 và đến ngày hôm sau thì gió càng mạnh lên cấp 8 – 9, do ảnh hưởng từ cơn bão Melor.
Thuyền trưởng Nguyễn Bình điều khiển tàu cá BĐ 95566 TSThuyền trưởng Nguyễn Bình điều khiển tàu cá BĐ 95566 TS - Ảnh: Bảo Ngọc

“Từng đợt sóng dữ đánh ập vào khiến con tàu của chúng tôi như bị quăng lên rồi quật xuống liên tục. Cũng may là chiếc tàu này đã được trét nhựa composite kín khắp chứ nếu không nước tràn vào boong tàu, bơm ra không kịp thì chết chắc”, ngư dân Nguyễn Bình nói.
Còn thuyền viên Nguyễn Thế Vĩnh (32 tuổi) kể: “Khi gặp sóng gió dữ nhưng anh em chúng tôi đi biển nhiều năm, dù lo lắng nhưng vẫn giữ được bình tĩnh. Chúng tôi thả dàm dù có đường kính 16m ở sau đuôi tàu và thả thêm chiếc lốp ô tô cột cục đá to để giữ mũi tàu theo hướng gió. Cả 3 máy bơm phải hoạt động liên tục để bơm nước ra ngoài, giữ tàu không bị chìm”.
Thuyền trưởng Nguyễn Bình đang tìm cách khắc phục lại máy liên lạc Icom và máy nhắn tinThuyền trưởng Nguyễn Bình đang tìm cách khắc phục lại máy liên lạc Icom và máy nhắn tin - Ảnh: Bảo Ngọc

Đến ngày 16.12, sóng gió càng dữ dội nên thuyền trưởng Bình quyết định cho tàu chạy vào bờ. “Bão bùng trên biển không thể lường trước được, để tàu nằm lại chờ gió bão qua thì rất nguy hiểm. Nếu có gì bất trắc thì chỉ có chết vì tàu mất liên lạc hoàn toàn nên chúng tôi không biết thông tin về bão và không cầu cứu các tàu bạn được”, ông Bình nói.
Do gia đình mất liên lạc với các thành viên trên tàu cá BĐ 95566 TS quá lâu nên ngày 19.12, gia đình ông Nguyễn Bình đã gửi đơn cầu cứu khẩn cấp đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.