Sau Hải Phòng, đến lượt Quảng Ninh phạt Facebooker tung tin thất thiệt về vi rút corona

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
30/01/2020 22:37 GMT+7

Nữ Facebooker tung tin thất thiệt về vi rút corona tại Quảng Ninh đã bị cơ quan chức năng lập biên bản, xử phạt hành chính.

Ngày 30.1, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với chị Nguyễn Thu Trang (30 tuổi, trú tại tổ 29, khu 2, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long) để làm rõ việc tối 27.1 (tức mùng 3 Tết), người này đã đưa lên tài khoản Facebook cá nhân Nguyễn Trang của mình thông tin sai sự thật về tình hình vi rút corona tại Quảng Ninh.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Cụ thể, chị Trang đã đăng tải nội dung: “Em khẳng định tin này là có thật, người quen của em bên khách sạn Bãi Cháy khẳng định tối qua có người Trung Quốc sốt cao ở khách sạn cấp cứu và cách ly đang ở Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh. Tin mật không truyền ra ngoài nên chắc chắn đang có người bị virus đang ở tại Hạ Long, Quảng Ninh mình…”.
Ngoài đưa thông tin trên trang Facebook cá nhân, chị Trang còn chia sẻ trên Trang raovathalong.
Ngay sau khi đăng thông tin trên, chị Trang đã gỡ bỏ và đính chính thông tin. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này vẫn đã được hàng nghìn người chia sẻ nhanh chóng và khiến người dân Quảng Ninh hoang mang.

Khách Trung Quốc mua khẩu trang từ Việt Nam làm quà giữa đại dịch vi rút corona

Tại trụ sở Sở Thông tin - Truyền thông, chị Trang thừa nhận sự việc và cho rằng mục đích chủ yếu là để cảnh báo bạn bè, người thân; đồng thời hứa không tái phạm.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính với chị Trang, với mức phạt dự kiến 7,5 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.