Sau gần 4 năm sử dụng, đường chuyên dụng cho xe chở đá thực hiện thu phí

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định cho Công ty cổ phần đầu tư BOT An Thuận Phát thu phí đường chuyên dụng từ ngày 15.5.2021.
Xe tải nối đuôi nhau trên đường chuyên dụng vào mỏ chở đá /// Ảnh: Lê Lâm Xe tải nối đuôi nhau trên đường chuyên dụng vào mỏ chở đá - Ảnh: Lê Lâm
Xe tải nối đuôi nhau trên đường chuyên dụng vào mỏ chở đá
Ảnh: Lê Lâm
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng vừa ký quyết định cho phép Công ty cổ phần đầu tư BOT An Thuận Phát thu phí đường chuyên dụng.
Mức thu phí được chia thành 3 giai đoạn. Cụ thể: ở giao đoạn 2020-2022, mức thấp nhất là 25.000 đồng dành cho xe tải dưới 2 tấn, cao nhất là 95.000 đồng cho xe tải trên 18 tấn. Đến giai đoạn 2023 - 2025, tăng lên mỗi loại xe từ 5.000 - 10.000 đồng. Từ 2026 trở về sau, tăng mỗi loại xe từ 10.000 – 30.000 đồng.
Đây là tuyến đường chuyên dụng dành riêng cho xe chở đá từ các mỏ đá ở khu vực Tân Cang (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Đường có chiều dài hơn 7 km, đấu nối các mỏ đá ở khu vực Tân Cang ra QL51, kết cấu là bằng bê tông cốt thép, vận tốc tối đa cho phép là 60 km/h theo tiêu chuẩn đường cấp 4 đồng bằng.
Tuyến đường này được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT với tổng vốn đầu tư hơn 130 tỉ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến là 12 năm. Chủ đầu tư là Hợp tác xã An Phát, còn Công ty cổ phần đầu tư BOT An Thuận Phát là doanh nghiệp dự án.
UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt dự án vào tháng 11.2013. Đến ngày 15.9.2017, tuyến đường chuyên dụng được đưa vào sử dụng nhưng do gặp vướng mắc nên chưa được tổ chức thu phí cho đến hôm nay.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU