Sau chỉ đạo mở lớp 10 của Bí thư Đinh La Thăng, kinh phí vẫn chưa tới xã

03/08/2016 18:55 GMT+7

Hơn 3 tháng, sau khi Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đi thị sát xã đảo Thạnh An (Cần Giờ) và chỉ đạo mở lớp 10, đến nay kinh phí vẫn chưa đươc chuyển xuống.

Chiều 3.8, trong phiên thảo luận tổ kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa 9, bà Đoàn Thị Ngọc Cẩm, đại biểu HĐND kiêm Phó chủ tich UBND H.Cần Giờ cho hay dù huyện nhiều lần có công văn đề nghị UBND TP cấp kinh phí sửa chữa lớp học trong hè ở Cần Giờ nhưng đến giờ này vẫn chưa nhận được kinh phí.

Theo bà Cẩm, sau khi Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đi khảo sát thực địa ở xã đảo Thạnh An và có chỉ đạo mở lớp 10 ở đây,  tháng 6.2016, UBND huyện tiếp tục có thêm công văn đề nghị để huyện sửa chữa lớp học và hệ thống nhà vệ sinh cho việc thí điểm dạy một lớp 10 ở trường THCS Thạnh An.

“Ngày 22.6, liên Sở Kế hoạch đầu tư - Tài chính - Giáo dục đào tạo xuống khảo sát hiện trạng trường lớp ở huyện. Chúng tôi rất vui mừng khi nghe Sở Giáo dục đào tạo cấp kinh phí hơn 13 tỉ đồng cho việc sửa chữa hè ở H.Cần Giờ, trong đó có phần 500 triệu đồng để sửa chữa lớp học lớp 10 ở xã đảo Thạnh An nhưng đến nay gần tựu trường chưa có kinh phí. Đề nghị UBND TP sớm cân đối ngân sách để huyện sửa chữa lớp học”, bà Cẩm nói.

Bà Đoàn Thị Ngọc Cẩm nói H.Cần Giờ chưa nhận được kinh phí để sửa chữa trường học ở xã Thạnh AnTrung Hiếu

Bà Cẩm cho biết huyện cũng đề nghị UBND TP cần có hỗ trợ giáo viên ở xã Thạnh An và ghe tàu đi lại cho các em học sinh trong vòng 5 năm học với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỉ đồng. 

Trả lời thắc mắc của bà Cẩm, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP cho biết mới đây Sở đã đi khảo sát cơ sở vật chất ở trường THCS Thạnh An và đề nghị nơi đây dành ra một phòng học mở lớp 10. Sở cũng đề nghị trường THPT Cần Thạnh tăng cường giáo viên giỏi về Thạnh An dạy học. Hiện trường THCS Thạnh An có 12 máy tính. Tương lai sẽ vận động doanh nghiệp trang bị nhiều máy tính đảm bảo 2 em/máy tính

Sau khi bà Cẩm phát biểu, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã hỏi kỹ và cho biết sẽ đốc thúc cơ quan chức năng sớm giải quyết kinh phí giáo dục cho Cần Giờ.

Trước đó, vào ngày 24.4, khi xuống thăm xã đạo Thạnh An và hay tin phần lớn con em trên xã đảo chỉ học hết lớp 9 vì ở xã không có trường cấp 3, đường sá đi lại khó khăn, ông Thăng chỉ đạo lãnh đạo TP,  huyện Cần Giờ phải xem xét sớm xây dựng trường cấp 3 ở đây. Ông Đinh La Thăng đề xuất trước mắt sẽ mở từng lớp và khi có đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực sẽ xây dựng trường cấp 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.