Sau băng giá, tuyết rơi là gia tăng trâu, bò chết rét

13/01/2021 10:38 GMT+7

Sau băng giá , tuyết rơi, các tỉnh vùng núi phía Bắc đang lo số gia súc chết rét sẽ còn tăng lên trong những ngày tới.

Sáng nay, 13.1, thông tin từ Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết, thống kê đến 17 giờ hôm qua, 12.1, ở các tỉnh vừa có băng giá, tuyết rơi trong đợt rét hại nhất từ đầu mùa đông đến nay, đã có trên 500 con gia súc chết vì giá rét.

Trượt ngã la liệt trên đường lên Sa Pa ngắm băng giá

Gia súc bị chết rét nhiều nhất là trâu (375 con), tiếp đến là bò (119 con) và ngựa (30 con)... Điện Biên là địa phương có gia súc chết rét nhiều nhất với 179 con, Lào Cai 129 con, Sơn La là 62 con. Cũng theo thống kê ở các địa phương có 93 ha rau màu bị hư hỏng do bị băng giá, tuyết rơi vùi lấp.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong đợt không khí lạnh cường độ mạnh vừa qua, băng giá được ghi nhận xảy ra ở khắp các khu vực vùng cao tại các tỉnh: Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Cao Bằng. Đặc biệt, tại tỉnh Lào Cai, khu vực vùng núi cao tại TX.Sa Pa và địa bàn xã Y Tý (H.Bát Xát) có tuyết rơi với mật độ dày, có nơi lớp tuyết dày 10 - 20 cm.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu chậm nên các tỉnh vùng núi phía Bắc vẫn rét đậm, rét hại trong những ngày tới. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm, vùng núi cao tiếp tục có khả năng xuất hiện băng giá và sương muối.

Tuyết rơi dày đặc ở Y Tý, đường lên bản thành sân trượt băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.