Sau 3 lần nới lỏng giãn cách, Đà Nẵng tiếp tục dừng hoạt động quán bar, karaoke...

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
17/09/2020 17:49 GMT+7

Ngoại trừ những hoạt động giải trí đông người, Đà Nẵng cho phép những hoạt động khác được mở cửa trở lại với điều kiện có cam kết phòng chống Covid-19.

Chiều 17.9, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản gửi các sở ngành, các địa phương và các đơn vị liên quan về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng kể từ 0 giờ ngày 18.9 cho đến khi có thông báo mới.

Đà Nẵng chuẩn bị "5K" đón học sinh đến trường sau “cơn bão” Covid-19

Theo đó, Đà Nẵng vẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng, như: tăng cường duy trì thường xuyên việc thực hiện theo thông điệp 5K: “Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế”.
Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở kinh doanh dịch vụ, nơi đông người, trên phương tiện công cộng...
Đà Nẵng yêu cầu người dân thường xuyên rửa tay bằng nước xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, hạn chế tập trung đông người không cần thiết.

Nga đạt thỏa thuận cung cấp 100 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 cho Ấn Độ

Tất cả các hoạt động khác được hoạt động trở lại nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.
Đà Nẵng vẫn tiếp tục tạm dừng các hoạt đông như: bar, pub, vũ trường, massage, karaoke. Như vậy, sau 3 lần nới lỏng giãn cách xã hội với các mốc thời gian: ngày 5.9, ngày 11.9 và ngày 18.9, Đà Nẵng đang dần đưa các hoạt động trở lại trạng thái bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.