Sau 28 ngày không xuất hiện Covid-19 trong cộng đồng, Đà Nẵng tiếp tục nới lỏng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
15/06/2021 21:09 GMT+7

Sau 28 ngày không có ca Covid-19 xuất hiện trong cộng đồng, Đà Nẵng tiếp tục nới lỏng các hoạt động trong đó cho phép dạy học trở lại với điều kiện đảm bảo nghiêm ngặt nguyên tắc phòng dịch.

Chiều 15.6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng, lãnh đạo TP thống nhất cho phép hoạt động dạy học các cấp; hoạt động vận tải giữa Quảng Nam – Đà Nẵng được hoạt động trở lại với điều kiện đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

Người dân Đà Nẵng đội nắng mua vải thiều hỗ trợ nông dân Bắc Giang

Theo thông tin từ cuộc họp, đã 14 ngày qua, TP không có ca mắc Covid-19, qua 28 ngày không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Hiện TP có 142/158 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch này khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện; chỉ còn 16 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.
Trên cơ sở quan trọng này, TP cho phép mở thêm 2 hoạt động, gồm: hoạt động dạy và học tại các trường mầm non, nhóm trẻ, các trường cao đẳng, đại học, trung học dạy nghề; hoạt động vận chuyển khách bằng ô tô giữa Đà Nẵng với Quảng Nam gồm các loại xe taxi, xe hợp đồng, xe tuyến cố định liên tỉnh. Các hoạt động này bắt buộc là phải tuân thủ nguyên tắc 5K.
Đối với cơ sở đào tạo phải điều chỉnh thời gian học, đảm bảo giãn cách, không quá 50% số lớp trong một buổi học, không được tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vui chơi… Lãnh đạo TP.Đà Nẵng yêu cầu phải xét nghiệm cho toàn bộ giáo viên mầm non. Các cơ sở giáo dục mầm non phải đủ tiêu chuẩn an toàn mới được phép mở cửa hoạt động trở lại.
Đối với hoạt động vận tải khách không được quá 50% chỗ ngồi trên xe. Người vận chuyển khách phải yêu cầu hành khách khai báo y tế mới đồng ý chở khách. Sở GTVT TP quy định trách nhiệm các chủ xe khi vào TP.

Bản tin Covid-19 ngày 15.6: Nỗi lo mới từ điểm nóng dịch bệnh

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, yêu cầu xét nghiệm toàn bộ giáo viên, bảo mẫu, người phục vụ trực tiếp các cháu mầm non, kể cả các cơ sở mầm non tư thục độc lập.
"Tất cả những cơ sở mầm non phải đảm bảo an toàn theo bản đồ phòng chống dịch Covid-19 thì mới cho hoạt động”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu sở ngành, chính quyền địa phương trong phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.