'Sát thủ' tuổi 20 cười nhếch mép khi nghe tuyên án tử hình

21/04/2015 13:58 GMT+7

(TNO) TAND tỉnh Tiền Giang vừa tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hoài Nam (21 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang), "sát thủ" máu lạnh ra tay giết chết 3 người để cướp của đem tiền cho người tình.

(TNO) TAND tỉnh Tiền Giang vừa tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hoài Nam (21 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang), "sát thủ" máu lạnh ra tay giết chết 3 người để cướp của đem tiền cho người tình.

Tử hình “sát thủ” tuổi 20
Bị cáo Nguyễn Hoài Nam tại phiên xét xử lưu động - Ảnh: Hoàng Phương
Không tỏ ra ăn năn về hành vi liên tiếp cướp đi sinh mạng của 3 người chỉ trong hơn một tháng, trong suốt phiên xử, bị cáo Nguyễn Hoài Nam tỏ ra lạnh lùng, trả lời rành rọt các câu hỏi của hội đồng xét xử. Khi đại diện Viện KSND Tiền Giang đề nghị mức án tử hình, Nam nhếch mép cười, chân phải nhịp nhịp…
Tại phiên xét xử hôm nay, Nam thừa nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản như cáo trạng buộc tội và qua phần thẩm vấn công khai cho thấy, mục đích giết người, cướp tài sản, chủ yếu là để “kiếm tiền xài” và cho người tình đã có chồng.
Gia đình các bị hại đòi công bằng ở phiên tòa - ảnh Hoàng Phương
Bị cáo Nguyễn Hoài Nam thừa nhận tội lỗi dã man gây ra tại phiên tòa - Ảnh: Hoàng Phương
Trái với những trường hợp khác thường chối tội, bị cáo Nguyễn Hoài Nam nhớ rất rõ thời gian gây án của từng vụ và hung khí sử dụng là dao bấm, dao nhíp đã mua ở đâu? Khi tòa bảo thư ký đưa vật chứng lên cho bị cáo xem có phải là loại dao đó không thì Nam nhanh miệng trả lời: “thấy rồi”.
Khi tòa hỏi bị cáo Nam có ý định giết người từ khi nào? Nguyễn Hoài Nam trả lời lạnh lùng: “Từ Sài Gòn về, hết tiền xài nên đi cướp. Nghĩ là làm”. Tuy nhiên, trừ vụ đầu tiên, bị cáo khai tại tòa rằng do không thích “tâm sự” với nạn nhân Trần Trung H. nên bị cáo xuống xe bỏ đi. Nhưng vì nạn nhân H. chạy theo kéo lại, nên bị cáo rút dao đâm. Hai vụ còn lại bị cáo thừa nhận mục đích giết người để cướp xe. Khi hội đồng xét xử hỏi: "Bị cáo đâm ông H. bao nhiêu vết?", Nam trả lời ngay: 16!
Vụ giết người thứ ba, bị cáo khai tới chợ Thủ Đức (TP.HCM) mua dao nhíp chuẩn bị sẵn rồi về Bến Tre thuê nhà trọ ở. Đêm 19.10.2014, bị cáo thuê xe ôm chở tới ngã ba Trung Lương, sau đó thuê tiếp ông Trần Văn L. chở về Chợ Gạo. Khi tới khu dân cư Long Thạnh Hưng, bị cáo kêu ông L. dừng xe lại rồi dùng dao nhíp đâm 7 nhát vào lưng, cổ, mông… nạn nhân. Gây án xong, bị cáo lấy 1 triệu đồng, cướp chiếc xe gắn máy rồi quay trở lại nhà nghỉ ở Bến Tre để lấy đồ. Sau đó, y chạy trở về Chợ Gạo và đi tắt qua ngã thị trấn Tầm Vu (tỉnh Long An) về TP.HCM để tránh công an chốt chặn ở ngã ba Trung Lương.
Lời nhận tội của bị cáo Nam khiến nhiều người phẫn nộ - Ảnh: Hoàng Phương
Bị cáo nhớ rất rõ những lần giết người của mình - Ảnh: Hoàng Phương
Ngay hôm sau, bị cáo đem xe Future Neo cướp được tới cửa hàng Lộc Nghĩa ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP.HCM) gạ bán. Nhưng khi làm giấy tờ, thấy không khớp nên cửa hàng từ chối, không mua. Vì vậy, bị cáo xuống nước năn nỉ, hứa sẽ “cho 200 ngàn tiền cà phê, vì con bệnh ở Ninh Thuận nên cần bán gấp”.
Thấy vậy cửa hàng giới thiệu Nam đem xe bán cho anh Cao Văn Hai (phường 14, quận 3, TP.HCM) với giá 6 triệu đồng. Và cũng như những lần trước, ngay sau khi có tiền, bị cáo lên xe đò đi Ninh Thuận để cho người tình.
Về việc cho tiền người tình N.T.T.Th., tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hoài Nam khai “thấy thương thì cho, Th. không xin”. Nhưng tại phiên tòa, bị cáo nói “sẽ đòi lại”!
Trong phần thẩm vấn, chủ tọa hỏi: “Tòa đưa ra xét xử bị cáo 2 tội giết người và cướp tài sản, có oan sai gì không?” Bị cáo Nam: “Không”. Tòa hỏi: Vậy khi giết người bị cáo có nghĩ tới hậu quả không? Bị cáo Nam: “Ở tù”. Thế bị cáo có nghĩ tới sự đau khổ vì mất người thân của các gia đình nạn nhân không? Bị cáo Nam: “Không”.
Tòa hỏi tiếp: Tội giết 3 mạng người, nghiêm trọng như vậy, bị cáo có lo sợ gì không? Bị cáo Nam bình thản trả lời: “Xử bao nhiêu, chung bao nhiêu, không sợ gì hết!”
Kết thúc phần thẩm vấn, hội đồng xét xử tiếp tục hỏi về mục đích giết người. Bị cáo Nam khẳng định: “Bị cáo muốn có tiền nhanh để tiêu xài, đi chơi”! Tòa hỏi: Vì vậy khi hết tiền thì bị cáo đi giết người? Bị cáo Nam trả lời: “Đúng”!
Sau khi nghị án, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoài Nam 18 năm tù về tội cướp tài sản và tử hình về tội giết người. Tổng hợp hình phạt, bị cáo chịu mức án cao nhất là tử hình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.