Rào Trăng 3 chờ đợi phép màu: Mới chỉ tìm thấy nạn nhân đầu tiên

15/10/2020 08:14 GMT+7

Liên quan sự cố sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, lực lượng cứu hộ mới có thể tiếp cận được hiện trường của 2 điểm sạt lở, tìm thấy một thi thể trong số 30 nạn nhân mất tích.

Sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm cứu nạn xuyên đêm suốt 2 ngày trời, chiều 14.10, lực lượng cứu hộ mới có thể tiếp cận được hiện trường của 2 điểm sạt lở, tìm thấy một thi thể trong số 30 nạn nhân mất tích của sự cố sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Cận cảnh nơi 13 người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 nhìn từ trực thăng

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tiếp cận hiện trường các điểm sạt lở từ 3 mũi: đường không (máy bay trực thăng), đường thủy và đường bộ. Kết quả, mũi tiếp cận đường hàng không đã tiếp cận, phát hiện và cứu trợ lương thực thực phẩm cho những người đang gặp nạn tại thủy điện (TĐ) Rào Trăng 3 (20 túi hàng nhu yếu phẩm).
Mũi tiếp cận thứ 2 bằng đường thủy, từ hướng thượng nguồn lòng hồ TĐ Hương Điền. Lực lượng tìm kiếm đã đi đường bộ từ tuyến đường quốc phòng nối Bình Điền - Tứ Hạ, sau đó mở đường từ đường mòn dân sinh để vào lòng hồ. Sau gần 1 giờ di chuyển đường thủy bằng ca nô, xuồng cứu hộ đã tiếp cận TĐ Rào Trăng 4. Sau đó, từ đập TĐ Rào Trăng 4, lực lượng cứu hộ đã tăng bo thuyền qua thân đập xuống lòng hồ để đến TĐ Rào Trăng 3, mang theo các nhu yếu phẩm tiếp tế cho những người bị mắc kẹt tại TĐ.

Bên trong nơi 13 cán bộ chiến sĩ mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

Tại hiện trường sạt lở của Nhà máy TĐ Rào Trăng, lực lượng cứu hộ ghi nhận toàn bộ các công trình từ nhà điều hành, khu nhà ở công nhân, lán trại chứa vật liệu… đều đã bị san phẳng thành bình địa. Điểm sạt lở xuất phát từ trên đỉnh núi cao hơn 500 m đổ tràn xuống đã xô đổ và đẩy trượt toàn bộ công trình, trang thiết bị, máy móc, phương tiện thi công… trôi dạt xuống đến lòng suối.
Lực lượng cứu hộ đã khảo sát sơ bộ hiện trường và sau 3 giờ tìm kiếm đã phát hiện 1 thi thể nam nổi trên lòng hồ nên đã trục vớt đưa ra Bệnh viện đa khoa Bình Điền để người thân nhận dạng. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục xác nhận danh tính bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên sâu khác và có khả năng phải tiến hành xét nghiệm ADN.

Trực thăng không quân thả nhu yếu phẩm xuống khu vực thủy điện Rào Trăng 3 - Thực hiện: Mai Thanh Hải

Nhận định về hiện trường của nhà máy TĐ, một lãnh đạo của lực lượng công an cho rằng, nhiều khả năng khối lượng đất đá lớn sạt lở sụt trượt đã xô đẩy toàn bộ cả công trình, phương tiện lẫn các nạn nhân xuống lòng hồ nên hướng tìm kiếm trong những ngày tới sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm xuống phía lòng hồ.
Ở hướng xã Phong Xuân (H.Phong Điền), Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã huy động hàng chục xe cơ giới và xe đặc chủng để mở đường vào điểm sạt lở.
Đến 12 giờ 30 ngày 14.10, lực lượng tìm kiếm đã tiếp cận được hiện trường điểm sạt lở tại Trạm quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67. Tuy nhiên, việc phát hiện tìm kiếm nạn nhân vẫn chưa có thêm thông tin.

Video đầu tiên tại hiện trường 13 người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 - Thực hiện: Mai Thanh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.