Sạt lở Rào Trăng 3: 13 cán bộ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn

Đến 19 giờ 20 ngày 15.10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn sự cố sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) đã tìm thấy 13 thi thể thành viên đoàn cứu hộ mất tích tại tiểu khu 67.

Ngày 15.10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin về công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn những người mất tích tại Tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3 (H.Phong Điền).

Danh sách 13 cán bộ đoàn hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ ở Rào Trăng 3 | Nguồn: Báo Quân Đội Nhân Dân

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, đến thời điểm trưa 15.10, có tổng số 311 người, bao gồm các lực lượng: Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân, Bộ GTVT, Công an tỉnh… tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Đến 14 giờ 55 phút, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 7

Ảnh: CTV

Về kết quả tìm kiếm, hiện lực lượng cứu hộ cứu hộ, cứu nạn đã xác định được vị trí đoàn cứu hộ gồm 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích tại Tiểu khu 67.
Đến 14 giờ 15 ngày 15.10, lực lượng cứu hộ đã tim thấy 6 thi thể nạn nhân mất tích trước đó ở khu vực Trạm kiểm lâm 67. Đến 14 giờ 55 phút, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 7. Đến 17 giờ 50, đã tìm thấy 10 thi thể, đến 18 giờ 20, thi thể thứ 12 được tìm thấy.
Đến 19 giờ 20 phút (15.10), các lực lượng đã tìm thấy thi thể thứ 13.

Tìm thấy 13 thi thể cán bộ gặp nạn ở thủy điện Rào Trăng 3

Danh sách 13 cán bộ đoàn công tác hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn:

1. Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó tư lệnh Quân khu 4.
2. Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó cục trưởng Cục cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Quốc phòng
3. Trung tá Bùi Phi Công, Phó chủ nhiệm Hậu cần Quân khu 4
4. Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó trưởng phòng Tác chiến Quân khu 4
5. Thượng tá Hoàng Mai Vui, Phó trưởng phòng Xe máy - Cục Kỹ thuật Quân khu
6. Trung tá Lê Tất Thắng, Phó lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4.
7. Trung tá Trần Minh Hải, Phó tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế
8. Đại úy Tôn Thất Bảo Phúc, Trưởng ban Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế
9. Đại úy Nguyễn Cảnh Cường, Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4
10. Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp Đinh Văn Trung, Đài trưởng 15W, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4
11. Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp Trương Anh Quốc, nhân viên Điệp báo chiến dịch, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế
12. Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế
13. Ông Phạm Văn Hướng, Trưởng phòng Thông tin – tuyên truyền, Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên - Huế.
(Nguồn: Bộ Quốc phòng)

Bên trong nơi 13 cán bộ chiến sĩ mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

Bộ Quốc phòng kết nối trực tuyến với Sở chỉ huy tiền phương

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đã trực tiếp đến hiện trường động viên các lực lượng chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân .
Cũng trong sáng nay, Bộ Quốc phòng đã thiết lập cuộc họp trực tuyến giữa Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Sở chỉ huy tiền phương, hiện trường tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.
Thượng tướng Phan Văn Giang chỉ đạo Bộ tư lệnh Công binh, Bộ tư lệnh Quân khu 4 và các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế huy động tối đa phương tiện, lực lượng tham gia, tổ chức tìm kiếm tất cả những nạn nhân đang còn mất tích; trong đó đặc biệt chú trọng công tác an toàn về người và phương tiện, trang thiết bị.

Trực thăng không quân thả nhu yếu phẩm xuống khu vực thủy điện Rào Trăng 3 - Thực hiện: Mai Thanh Hải

Đưa nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở nhanh nhất

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã huy động thêm 10 xe múc để hỗ trợ công tác tìm kiếm nạn nhân. “Công tác tìm kiếm đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất”, UBND tỉnh cho hay.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: nỗi buồn lan cả cố đô Huế

Trong ngày 15.10, các đơn vị liên quan đã tập trung lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Tiểu khu 67 và Rào Trăng 3, tổ chức khắc phục hệ thống giao thông vào Rào Trăng 3.
Cùng với đó, các đơn vị vận chuyển tiếp tế thực phẩm cho thủy điện A Lin B2, tổ chức tìm kiếm tại Rào Trăng 3 khi giao thông được khôi phục.

Lực lượng cứu hộ cố gắng mở đường tiến sâu vào vùng sạt lở khu vực thủy điện Rào Trăng 3

Ảnh: CTV

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, tính đến chiều qua (14.10), các đơn vị đã hoàn thành thông tuyến vào Tiểu khu 67 và một phần tuyến vào thủy điện Rào Trăng 4.
Lực lượng cứu nạn cũng đã tổ chức lực lượng, phương tiện tiến hành tìm kiếm và đã đưa 3 chó nghiệp vụ vào hỗ trợ lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Xe y tế liên tục chở thi thể cán bộ mất tích từ hiện trường về bệnh viện

Như Thanh Niên đã thông tin, hôm qua, các đơn vị tìm kiếm cứu nạn đã đưa được 19 người ra khỏi 2 thủy điện về TP.Huế để kiểm tra sức khỏe, nâng tổng số người đưa khỏi khu vực thủy điện Rào Trăng 3 là 24 người.
Đáng chú ý, đã có 1 thi thể công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 được tìm thấy và đưa về Bệnh viện đa khoa Bình Điền để xác định danh tính. Bên cạnh đó, các đơn vị đã tổ chức tiếp tế nhu yếu phẩm cho thủy điện Rào Trăng 4 và Rào Trăng 3 với khối lượng khoảng 500 kg.
Máy bay trực thăng Mi171 trinh sát được toàn bộ các khu vực bị cô lập (Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, A Lin B2, Tiểu khu 67). Trong ngày 15.10, các đơn vị tiếp tục vận chuyển lương thực bằng đường không, đường thủy vào các khu vực bị cô lập.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: dân mang chuối, rau, gà, gạo… tiếp sức đội cứu nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.