Sạt lở núi sau mưa lớn cắt đứt huyết mạch giao thông ở Lai Châu

27/06/2020 13:28 GMT+7

Một nửa quả núi sạt lở đất đá khối lượng lớn đã vùi lấp một đoạn đường tỉnh 133 khiến giao thông của nhiều xã ở các huyện Sìn Hồ và Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) nối với quốc lộ 32 bị cắt đứt.

Theo thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra rạng sáng nay, 27.6, tại K70+240 đường tỉnh 133, thuộc địa phận xã Noong Hẻo, H.Sìn Hồ.
Qua những hình ảnh chuyển về từ hiện trường và báo cáo của Sở Giao thông vận tỉnh Lai Châu, mưa lớn đã làm sạt lở ta luy dương, cụ thể là dãy núi đất kéo dài khoảng 70 m, đã khiến đất tràn lấp kín toàn bộ mặt đường tỉnh 133.
Qua ước tính, khối lượng đất, đá sạt lở xuống khu vực này lên tới 84.000 m3. Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Lao Châu, do khối lượng sạt lở quá lớn, các lực lượng khắc phục hậu quả không đổ thải ngang do vướng ruộng nương và nhà dân phía ta luy âm nên sẽ mất nhiều thời gian để khắc phục sạt lở đất. Dự kiến phải đến ngày 29.6, cơ quan chức năng mới có thể thông xe trở lại trên tuyến giao thông này.
Vụ sạt lở đất đã khiến tuyến giao thông huyết mạch từ các xã Thân Thuộc, Nậm Cần, Nậm Sỏ, Noong Hẻo, Nậm Tăm, Séo Làng (H.Sìn Hồ) và một số xã thuộc H.Tân Uyên nối với tuyến quốc lộ 32 tạm thời bị cắt đứt trong những ngày tới.
Cũng theo thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh nhiều nơi xuất hiện mưa to trên 100 mm. Mưa lớn và kéo dài đã gây ra nhiều vụ sạt lở đất ở các địa bàn vùng cao gây ách tắc giao thông ở nhiều tuyến đường liên xã, liên huyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.