Sạt lở nghiêm trọng đường ven biển ở Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
07/11/2019 06:11 GMT+7

Sở GTVT Bình Thuận có báo cáo nhanh đến UBND tỉnh, cho biết nước chảy đã sụt 2/3 nền đường nhựa ĐT719 tạo thành hai hố sâu gần 4 m, dài 30 m, hố thứ hai dài tới 60 m, rộng 4,2 m.

Khoảng 2 giờ 30 ngày 6.11, do lượng mưa lớn, nước trong các hồ chứa của dự án Thung lũng đại dương (xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã vỡ, tràn ra đường tạo nên dòng lũ chảy xiết, xoáy sâu thành rãnh gây sạt lở nghiêm trọng đường ĐT719.
Đây là đường huyết mạch ven biển của TP.Phan Thiết nối với khu du lịch Kê Gà, dinh Thầy Thím và các huyện phía nam của tỉnh Bình Thuận. Sự cố xảy ra khiến lượng bùn cát tràn ra đường, nước xoáy chảy xiết trôi cả những cây thông ra biển và gây ách tắc giao thông.
Sáng cùng ngày, Sở GTVT Bình Thuận đã cho lực lượng thanh tra giao thông hướng dẫn giao thông, đồng thời phối hợp với Công ty Delta-Valley Bình Thuận đưa xe cơ giới đến khắc phục sự cố. Theo Chủ tịch UBND xã Tiến Thành, nguyên nhân là các ao hồ chứa nước trong dự án của Công ty Delta-Valley Bình Thuận (chủ đầu tư) bị vỡ do mưa lớn.
Lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết chủ đầu tư dự án Thung lũng đại dương “tác động vào đất là sai”. Vị lãnh đạo này cũng cho hay UBND tỉnh cho phép công ty này làm những căn nhà mẫu trong dự án.
Chiều qua (6.11), Sở GTVT Bình Thuận đã lập biên bản và có báo cáo nhanh đến UBND tỉnh, cho biết nước chảy đã sụt 2/3 nền đường nhựa ĐT719 tạo thành hai hố sâu gần 4 m, dài 30 m, hố thứ hai dài tới 60 m, rộng 4,2 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.