Sạt lở đất làm sập 2 nhà dân ven QL1

22/10/2017 07:00 GMT+7

Tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng làm sập 2 nhà dân và uy hiếp hàng chục hộ dân khác sinh sống ven QL1.

Ngày 21.10, ông Bùi Ngọc Thao, Chủ tịch UBND xã Hố Nai 3 (H.Trảng Bom, Đồng Nai), xác nhận tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng tại khu vực này làm sập 2 nhà dân và uy hiếp hàng chục hộ dân khác sinh sống ven QL1 (đoạn qua ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3).
Ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường ngày 21.10 cho thấy, cơn mưa lớn tối 20.10 làm sập căn nhà của ông Phạm Đình Tùng (57 tuổi), gia đình ông phải chuyển tạm về ở chỗ khác để đảm bảo an toàn.
Ông Tùng cho biết trước đây ven QL1 có con mương nhỏ, mùa mưa nước chảy ít nên không có chuyện gì. Sau khi nhà nước làm cống lớn chảy dọc QL1 thì lượng nước từ các nơi đổ dồn về rất nhiều. “Mỗi lần mưa lớn, nước cuồn cuộn chảy về như thác làm sạt lở đất. Không chỉ nhà tôi bị sập mà nhiều nhà dân khác trong vùng cũng bị uy hiếp”, ông Tùng nói.
Ông Bùi Văn Phú (47 tuổi, một hộ dân có nhà bị sụt lún) cho hay khoảng một năm nay lượng nước đổ về ngày càng nhiều gây xói mòn, lún móng nhà, nứt tường và sạt lở đất rất khủng khiếp. “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tới chính quyền địa phương nhưng chưa có kết quả. Nếu tình trạng này cứ kéo dài thì các hộ dân quanh đây không ai dám ở lại vì nhà cửa có thể đổ sập bất cứ lúc nào”, ông Phú lo lắng.
Trả lời Thanh Niên, ông Bùi Ngọc Thao cho hay xã đã báo cáo lên UBND huyện và huyện cũng đã cử cán bộ Phòng Quản lý đô thị xuống kiểm tra. Nguyên nhân ban đầu, theo ông Thao, do đường cống thoát nước dọc QL1 làm ống xả quá ngắn nên lượng nước đổ về nhiều gây sạt lở.
“Theo tôi biết thì huyện cũng đã có văn bản gửi Cục Đường bộ IV (đơn vị quản lý tuyến đường) đề nghị đầu tư xây dựng lại hệ thống mương chảy để tránh sạt lở. Việc khắc phục và hỗ trợ các hộ dân bị sập nhà tối 20.10 và các hộ khác bị sạt lở chúng tôi cũng đã báo cáo lên huyện để có phương án hỗ trợ, khắc phục”, ông Thao nói.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.