Sạt lở đá ở núi Ba Hòn, cả gia đình thoát nạn trong gang tấc

18/07/2018 18:33 GMT+7

Cả nhà ông Nguyễn Văn Dương đang ăn cơm thì bất ngờ những tảng đá lớn sạt lở từ trên núi lăn thẳng về phía nhà ông. Rất may, cả gia đình ông Dương đã kịp chạy ra ngoài.

Vào khoảng 12 giờ ngày 18.7, khi trời đang mưa to, bất ngờ 2 tảng đá lớn từ Núi Ba Hòn (thuộc khu phố Hòa Lập, TT.Kiên Lương, H.Kiên Lương, Kiên Giang) bất ngờ sạt lở, rơi xuống phía dưới, lăn thẳng vào 2 căn nhà của người dân.
"Cả nhà tôi 5 người đang ăn cơm thì nghe tiếng rầm rầm phía sau nhà. Chỉ trong tích tắc, một tảng lớn lăn thẳng vào nhà tôi. May mắn là cả nhà đã kịp chạy ra ngoài, chỉ có nhỏ cháu bị thương nhẹ khi bị mảnh chén, dĩa bể văng vào chân”, ông Nguyễn Văn Dương (ngụ khu phố Hòa Lập) cho biết.
Cùng thời điểm này, một tảng đá lớn khác lăn thẳng vào nhà ông Huỳnh Thanh Phong, kế nhà ông Dương. May mắn là lúc xảy ra lở đá, đình anh Phong không có ai ở nhà
Ông Nguyễn Văn Dương và tảng đá lăn thẳng vào nhà ông Ảnh Đình Tuyển
Vụ sạt lở đá làm hư hỏng nhiều vật dụng trong gia đình ông Dương và ông Phong. 
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến xem xét tình hình, thống kế thiệt hại của người dân để có hướng hỗ trợ. Địa phương cũng đang vận động những hộ dân ở khu vực lận cận, có nguy cơ bị ảnh hưởng, rời khỏi nhà, di dời đi nơi khác để tránh thiệt hại đáng tiếc.
Được biết xung quanh núi Ba Hòn có 202 hộ thuộc các tổ 7, 8A, 8B. Đây là những hộ nằm trong diện di dời đến ở tại khu tái định cư để tránh ảnh hưởng do sạt lở núi gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.