Sạt lở bờ sông Đạ Quay, 'hà bá' nuốt đất đai, cây trồng

08/08/2018 11:28 GMT+7

Bờ sông Đạ Quay, đoạn qua xã Đạ Huoai (H.Đạ Huoai, Lâm Đồng), bị sạt lở; đất đai, cây trồng, hoa màu bị ‘hà bá’ nuốt.

Ngày 7.8, UBND H.Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết thời gian qua trên địa bàn xảy ra nhiều đợt mưa lớn kéo dài, cộng với việc hồ thủy điện Đạ M’ri xả lũ đã gây ra ngập lụt và sạt lở đất, sạt lở bờ sông tại một số khu vực. Tình trạng sạt lở ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của nhân dân và một số cơ sở hạ tầng ở địa phương.
Tổng số diện tích cây trồng bị thiệt hại do xả lũ hồ thủy điện là 1,36 ha, chủ yếu là cây sầu riêng đang trong thời gian kinh doanh bị ngập với tổng giá trị thiệt hại về nông nghiệp khoảng 250 triệu đồng.
Đáng lo nhất, bờ sông Đạ Quay (đoạn qua xã Đạ Huoai) bị sạt lở kéo dài khoảng 400m “nuốt”, nhiều diện tích đất nông nghiệp, hoa màu, cây trồng của các hộ dân và làm hư hỏng 2 trụ điện…
Đoạn bờ sông bị sạt lở Ảnh: Gia Bình
Nhiều diện tích đất bị nuốt Ảnh: Gia Bình
Một trụ điện bị trôi xuống sông Đạ Quay Ảnh: Gia Bình
UBND H.Đạ Huoai đã yêu cầu các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở, lắp đặt biển cảnh báo sạt lở nguy hiểm, khoanh vùng và thiết lập rào chắn, ngăn không cho người, các phương tiện vào khu vực sạt lở. Đồng thời thông báo để người dân trên địa bàn biết, cảnh giác không hoạt động sản xuất quanh các khu vực sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.