Sắp xếp nhân viên nữ chăm sóc bé gái tại trung tâm bảo trợ trẻ em

Trung Hiếu
Trung Hiếu
20/11/2019 19:33 GMT+7

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đề nghị các trung tâm bảo trợ trẻ em cần sắp xếp nhân viên nữ phụ trách những trẻ em gái đang được nuôi dưỡng tại trung tâm.

Ngày 20.11, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM có văn bản gửi các trung tâm bảo trợ, nuôi dưỡng, hỗ trợ trẻ em ở TP.HCM về việc khẩn trương thực hiện một số biện pháp nhằm quan tâm, hỗ trợ đến trẻ em bị xâm hại tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội (TTHTXH).

Sở LĐ-TB-XH yêu cầu Trung tâm Công tác xã hội, giáo dục dạy nghề thiếu niên tiếp tục tư vấn tâm lý và chăm sóc sức khỏe cho 5 trẻ em đang được nuôi dưỡng tại trung tâm.

Các nhân viên, đơn vị và nhân viên khi tiếp xúc với trẻ em phải đảm bảo quy trình bảo mật thông tin của trẻ em. Trong quá trình can thiệp, hỗ trợ cho 5 trẻ này, nếu phát sinh những vấn đề vượt quá khả năng giải quyết của trung tâm cần báo về để Sở LĐ-TB-XH hướng dẫn.

Các trung tâm bảo trợ xã hội có nuôi dưỡng trẻ em cần rà soát, tư vấn, đánh giá tình hình trẻ em được tiếp nhận từ TTHTXH. Nếu phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu bị xâm hại cần báo cáo về Sở LĐ-TB-XH. Cần sắp xếp cán bộ, nhân viên nữ phụ trách đối với những trẻ em gái đang được nuôi dưỡng tại trung tâm.

Ngoài ra, Sở LĐ-TB-XH yêu cầu Phòng LĐ-TB-XH Q.7 chủ trì, phối hợp với UBND P.Tân Thuận Tây (Q.7) lập hồ sơ quản lý theo quy định và hỗ trợ cho 2 trẻ đã hồi gia.

Phòng LĐ-TB-XH Q.Tân Bình phối hợp với các đơn vị có liên quan quan tâm, hỗ trợ, kết nối dịch vụ giúp gia đình và trẻ em là con của đối tượng (xâm hại - PV) vượt qua khủng hoảng tâm lý. Việc hỗ trợ này phải bảo đảm tính bảo mật thông tin của trẻ em và gia đình.

Trong quá trình hỗ trợ cho trẻ em, nếu gặp khó khăn báo cáo về Sở LĐ-TB-XH để được hỗ trợ về chuyên môn.

Trước đó, Báo Thanh Niên phán ánh vụ việc ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên của TTHTXH có hành vi dâm ô với một số trẻ em ở trung tâm này, trong đó hiện 5 trẻ đang ở Trung tâm Công tác xã hội, giáo dục dạy nghề thiếu niên và 2 trẻ đã hồi gia.

Sau khi báo nêu vụ việc, Công an Q.Bình Thạnh bắt khẩn cấp và khởi tố ông Dũng. Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ông Dũng có gia đình và 2 con nhỏ. Đó là lý do Sở LĐ-TB-XH yêu cầu các cơ quan chuyên môn phải quan tâm và có giải pháp giúp 2 trẻ và gia đình vượt qua khủng hoảng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.