Sập nhà điều hành thủy điện, 4 công nhân mất tích

07/11/2017 14:05 GMT+7

Một trận sạt lở nghiêm trọng đã vùi lấp nhà vận hành của thủy điện Trà My 1 và Trà My 2 khiến 4 công nhân mất tích.

Sáng 7.11, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch H.Bắc Trà My (Quảng Nam), cho biết lực lượng quân sự của tỉnh đội, huyện đội, đang phối hợp với 50 chiến sĩ thuộc Lữ đoàn công binh của Quân khu 5 (đóng tại Đà Nẵng), đang tiếp cận khu vực sạt lở ở nhà máy vận hành thủy điện Trà My 1 và Trà My 2 (đóng tại xã Trà Tân, H.Bắc Trà My) để tìm kiếm 4 công nhân.
Theo ông Tuấn, khoảng 20 giờ ngày 4.11, một khối lượng đất đá, cây cối cực lớn từ ngọn núi đổ ập xuống vùi lấp căn nhà điều hành của Công ty Thủy điện Trà My 1 và Trà My 2. Lúc này, trong nhà điều hành có tổng cộng 9 công nhân, 5 công nhân ở bên ngoài may mắn thoát chết, còn 4 người đang xem ti vi đã bị đất đá vùi lấp mất tích.
“Hơn 50 cán bộ chiến sĩ của Lữ đoàn Quân khu 5 cũng tham gia tìm kiếm, cứu nạn nhưng do gần khu vực xây nhà vận hành có một cái thác lớn nên việc tiếp cận hiện trường đang gặp khá nhiều khó khăn”, ông Tuấn nói.
Theo báo cáo nhanh của UBND H.Bắc Trà My, tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 12 người chết, hiện đã tìm thấy 7 người, 5 người đang bị mất tích. Trước đó, ngày 5.11, TT.Trà My (H.Bắc Trà My), cũng đã xảy ra một vụ sạt lở núi khiến 5 người tử vong.
Thêm 4 người bị vùi lấp do sạt lở núi tại Phước Sơn
Sáng 6.11, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND H.Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam), cho biết trên địa bàn vừa có 4 người bị vùi lấp do sạt lở núi trên tuyến đường 14E.
Theo ông Hà, khoảng 11 giờ ngày 5.11, trên tuyến đường 14E (đoạn qua xã Phước Hòa, H.Phước Sơn), có 4 người đi trên 2 xe máy bị mắc lầy do một số đất đá tràn xuống đường.
Hiện trường vụ sạt lở khiến 4 người bị vùi lấp tại H.Phước Sơn (Quảng Nam) ẢNH: T.Ý
Thấy vậy, anh Hồ Văn Chước, cán bộ kiểm lâm và một người dân nhà gần đó chạy đến hỗ trợ. Ngay lúc đó, một quả đồi từ taluy dương đổ sập xuống, vùi lấp cả 6 người nhưng rất may hai người đã nhanh chóng đào đất kịp thời thoát ra ngoài.
Hiện có 4 người đã bị vùi lấp hoàn toàn (trong đó có anh Hồ Văn Chước). Cả 4 nạn nhân để là người dân tộc thiểu số ở H.Phước Sơn.
Sau khi sự việc xảy ra, UBND H.Phước Sơn đã huy động lực lượng cùng với phương tiện đến hiện trường tổ chức tìm kiếm tung tích các nạn nhân.
Cũng theo ông Hà, do mưa lớn vẫn đang kéo dài, địa hình tiếp cận hiện trường phức tạp nên công tác tìm kiếm đang gặp rất nhiều khó khăn.
“Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh cũng đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm tung tích các nạn nhân. Hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang diễn ra rất khẩn trương”, ông Hà nói thêm.
Trước đó, một vụ sạt lở đất trên tuyến đường 14E (H.Phước Sơn) cũng khiến 2 người bị vùi lấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.