Sập nhà cổ ở Hà Nội: Tới nơi ở mới, người dân vẫn còn thất thần

23/09/2015 06:23 GMT+7

(TNO) 23 giờ đêm 22.9, 13 hộ dân đã di chuyển từ khu đổ nát của căn nhà sập số 107 Trần Hưng Đạo , tới nơi tái định cư CT1B Định Công (quận Hoàng Mai).

(TNO) 23 giờ đêm 22.9, 13 hộ dân đã di chuyển từ khu đổ nát của căn nhà sập số 107 Trần Hưng Đạo, tới nơi tái định cư CT1B Định Công (quận Hoàng Mai).

sap-nha-co-107-Tran-hung-Dao-trang-dem-noi-tai-dinh-cuNgười dân thất thần ngồi trong khu tái định cư đêm 23.9
Tại khu CT1B Định Công (quận Hoàng Mai) có nhiều hạng mục đang trong quá trình hoàn thiện, vôi vữa còn ngổn ngang, do đó, các gia đình khi mới chuyển đến phải tự dọn dẹp, lau rửa để có chỗ nghỉ.
Chỉ kịp mang theo một túi đồ nhỏ và 2 chai nước, hai mẹ con cô Đào Thị Hương, 53 tuổi, sống trên tầng 2 khu nhà cổ bị sập ngồi thất thần trong căn nhà mới nhận. Cô Hương bị thương ở chân sau vụ sập nhà, tuy nhiên cô cảm thấy vẫn may mắn khi hai mẹ con còn lành lặn.
“Tôi không thể quên được cảm giác kinh hoàng khi căn nhà đổ sập xuống. Đêm nay không thể ngủ được, tài sản ở nhà cũ chưa biết như thế nào nữa”, cô Hương nói.
sap-nha-co-107-Tran-hung-Dao-trang-dem-noi-tai-dinh-cuNhiều hạng mục công trình của khu tái định cư còn chưa hoàn thiện
Trong một căn phòng còn nguyên bụi bặm, chỉ có ánh sáng lờ mờ từ chiếc đèn pin, gia đình anh Nguyễn Thanh Tùng mỗi người ngồi bần thần một nơi, trên sàn nhà là những gói bánh vừa kịp mua để ăn chống đói.
Trong đêm 23.9, các nhân viên điện nước của tòa nhà CT1B đã hỗ trợ để đảm bảo cho người dân có một chỗ ở tạm thời tươm tất. Các hộ dân được phát tạm một chiếc chiếu để có chỗ nghỉ qua đêm.
Theo đại diện Công ty TNHH Một thành viên quản lý và phát triển nhà Hà Nội, người dân có thể ở tạm thời ở khu tái định cư này đến khi nào có chỗ ở an toàn, vững chãi.
sap-nha-co-107-Tran-hung-Dao-trang-dem-noi-tai-dinh-cuNgười dân từ khu nhà sập 107 Trần Hưng Đạo ôm đồ đạc về nơi tái định cưsap-nha-co-107-Tran-hung-Dao-trang-dem-noi-tai-dinh-cu23 giờ, đoàn người di chuyển từ khu nhà sập về nơi tái định cưsap-nha-co-107-Tran-hung-Dao-trang-dem-noi-tai-dinh-cuKhu nhà tái định cư CT1B Định Công giúp các nạn nhân trong vụ sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo tá túc tạm thờisap-nha-co-107-Tran-hung-Dao-trang-dem-noi-tai-dinh-cu
sap-nha-co-107-Tran-hung-Dao-trang-dem-noi-tai-dinh-cuNhững người vừa thoát chết trong vụ sập nhà có một đêm thức trắng ở khu tái định cư
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.