Sập nhà 4 tầng ở Hà Nội: Nhiều người bị mắc kẹt, 2 người tử vong

04/08/2016 07:57 GMT+7

Đến 9 giờ, vẫn còn 2 nạn nhân mắc kẹt. Trước đó, vào lúc 3 giờ 15 phút sáng 4.8, ngôi nhà 4 tầng tại số 43 Cửa Bắc (thành phố Hà Nội) bất ngờ đổ sập, nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Tường thuật trực tiếp
Sập nhà 4 tầng ở Hà Nội: Đang giải cứu nhiều người bị mắc kẹt
11 giờ 30, nạn nhân mắc kẹt cuối cùng Nguyễn Thị Hằng đã được đưa ra khỏi đống đổ nát nhưng đã bị tử vong.
10 giờ 40 phút, lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí của nạn nhân cuối cùng trong vụ sập nhà 43 Cửa Bắc. Hiện lực lượng cứu hộ đang dùng kìm cộng lực để cắt những khối bê tông, nhằm tiếp cận đưa nạn nhân nữ này ra ngoài.
Sap-nha4
Người dân ngóng chờ thông tin từ các lực lượng cứu hộ Lê Nam
Cuu-ho
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cũng đã có mặt tại hiện trường, tham gia công tác chỉ đạo cứu hộ.
Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cho biết, đã có một người bị tử vong là anh Nguyễn Văn Thành.
Được biết, ngôi nhà số 43 Cửa Bắc bị đổ sập, khiến bức tường ngôi nhà liền kề ở số 45 bị nứt. Hiện chính quyền đang vận động di dời người dân ở những ngôi nhà xung quanh để tránh xa vùng nguy hiểm.
Lúc 9 giờ 30 phút, lực lượng cứu hộ đã đưa được thêm một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Hiện vẫn còn một người mắc kẹt.
Ngôi nhà bị đổ sập rộng khoảng hơn 50 m2 được dùng để kinh doanh dịch vụ ăn uống. Theo những người dân ở khu vực cho biết, ngôi nhà được xây dựng vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Ngay sau khi ngôi nhà bị sập, lực lượng Công an thành phố Hà Nội, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thành phố Hà Nội có mặt để ứng cứu, tìm kiếm những người bị vùi trong đống đổ nát.


Nhân chứng thoát ra từ đống đổ nát của ngôi nhà

tin liên quan

Nhà dân đổ sập trong đêm
Rạng sáng 5.6, nhà 204 Bạch Đằng, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng đổ sập khiến người dân khu vực một phen hoảng hốt.
Tới 6 giờ 30 phút, có gần 100 người đã tham gia cứu hộ, cùng nhiều xe cứu thương túc trực bên ngoài. Đại tá Nguyễn Văn Sơn - Phó giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thành phố Hà Nội cho biết: thời điểm ngôi nhà bị đổ sập, có khoảng 11 người bên trong. Nhiều người đã kịp thời chạy thoát thân ra ngoài. Hiện chỉ còn 4 người bị mắc kẹt chưa đưa được ra ngoài.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn Hà An
Phương tiện cứu hộ, cứu nạn được đưa tới hiện trường Hà An

Thông tin ban đầu, danh tính 4 người bị mắc kẹt gồm: Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Thoa. Hiện các đơn vị chức năng đang nỗ lực giải cứu để đưa 4 người ra khỏi đóng đổ nát và chưa xác định được tình trạng sức khỏe của 4 nạn nhân này.

Trong khi đó, những người được đưa ra ngoài trước đó, có một số bị chấn thương khắp người, sau khi được sơ cứu, băng bó tại chỗ thì đều đã được đưa đi cấp cứu.
Sap-nha2
Các lực lượng cứu hộ đang tìm cách đưa người bị mắc kẹt ra ngoài Hà An
Sap-nha1
Sap-nha
Theo báo cáo nhanh của Công an quận Ba Đình (Công an thành phố Hà Nội), nguyên nhân ban đầu khiến ngôi nhà số 43 bị sập là do xây dựng đã lâu, móng hầu như không có. Trong khi đó, trước thời điểm ngôi nhà bị sập, gia đình nhà bà Nguyễn Thị Hiền ở số 41 Cửa Bắc đang sửa chữa và đào móng, có khả năng gây ảnh hưởng tới ngôi nhà số 43. Ngoài ra, thời tiết Hà Nội mấy ngày nay mưa gió, bão lớn, khiến khả nặng chịu đựng của ngôi nhà rất kém nên đã dẫn tới đổ sập.
Hiện công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.