Sập mố cầu, tuyến đường huyết mạch trong Khu kinh tế Nghi Sơn tê liệt

04/07/2019 12:56 GMT+7

Bão số 2 gây mưa lớn đã khiến mố cầu Yên Hòa bị sập, làm 2 người chết, 3 người bị thương. Cầu sập, khiến tuyến đường huyết mạch trong Khu kinh tế Nghi Sơn bị tê liệt.

Đến 11 giờ trưa 4.7, các lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tập trung lên phương án kỹ thuật để khắc phục khẩn cấp sự cố mố phía nam cầu Yên Hòa (bắc qua sông Yên Hòa) thuộc xã Hải Hà (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vừa bị sập vào sáng cùng ngày.

Nước lớn xối thẳng vào mố cầu gây ra sự cố sập mặt cầu

ẢNH MINH HẢI

Do đây là tuyến đường huyết mạch để vận chuyển hàng hóa, vật liệu vào, ra của nhiều nhà máy trong Khu kinh tế Nghi Sơn, nên sự cố đã khiến giao thông trong khu kinh tế này bị tê liệt..

Khoảng 20 m chiều dài cầu bị sập hoàn toàn

ẢNH MINH HẢI

Ghi nhận tại hiện trường, cầu Yên Hòa nằm trên tuyến đường tỉnh lộ 513. Cầu có chiều dài 83 m, rộng 24 m (2 làn đường). Hiện mố cầu phía nam, giáp với trụ cầu đã bị sập, tạo thành một hố sâu hoắm, chia cắt tỉnh lộ 513.

Ảnh hưởng bão số 2, mố cầu Yên Hòa sụt lún làm 2 người chết

Nguyên nhân sự cố được các cơ quan chức năng xác định là do ảnh hưởng của bão số 2, đêm 3.7, rạng sáng ngày 4.7 trên địa bàn huyện Tĩnh Gia có mưa lớn, lượng mưa đo được hơn 320 mm. Nước đổ về xối mạnh vào mố cầu, khiến sập mố cầu và gây sập khoảng 20 chiều dài mặt cầu.

Các vết nứt đang tiếp diễn quanh khu vực cầu

ẢNH MINH HẢI

Do phía nam tuyến đường 513 nối Khu kinh tế Nghi Sơn với tỉnh Nghệ An, phía tây bắc nối tuyến đường chạy qua Khu kinh tế Nghi Sơn ra quốc lộ 1A và lên đường Hồ Chí Minh, nên tuyến tỉnh lộ 513 có vai trò huyết mạch trong vận chuyển hàng hóa vào ra khu kinh tế. Khi tuyến đường bị chia cắt đã làm ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển hàng hóa, vật liệu của khu kinh tế.

Giao thông qua lại tuyến tỉnh lộ 513 đoạn qua xã Hải Hà bị tê liệt hoàn toàn

ẢNH MINH HẢI

Sau khi xảy ra sự cố, sáng ngày 4.7, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đức Quyền đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương tập trung và tạo điều kiện tốt nhất để giúp đỡ, cứu chữa những người bị thương, phối hợp với gia đình tổ chức mai táng 2 cho người chết.

Vụ sập cầu đã làm 2 người chết, 3 người bị thương

ẢNH MINH HẢI

Đối với sự cố sập mố và mặt cầu, ông Quyền đã giao cho các đơn vị chức năng phải khẩn trương trong ngày hôm nay (4.7), ít nhất phải khắc phục để thông xe 1 làn đường. Làn đường còn lại tiếp tục khắc phục để nhanh chóng ổn định hoạt động vận chuyển tại Khu kinh tế Nghi Sơn.
“UBND tỉnh chỉ đạo, đối với người chết sẽ hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 20 triệu đồng, người bị thương hỗ trợ 4 triệu đồng/người. Do tuyến đường đóng vai trò huyết mạch, vị trí xảy ra sự cố lại không có đường phụ nào khác, nên chúng tôi yêu cầu khắc phục nhanh nhất để trong ngày hôm nay có thể thông xe được 1 làn đường. Đây là sự cố đáng tiếc, xảy ra vào đêm tối nên hậu quả đã gây thiệt hại về người”, ông Quyền nói.

3 chiếc xe máy của 5 nạn nhân được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ

ẢNH MINH HẢI

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 3 giờ ngày 4.7, Tổ công tác phòng chống lụt bão của UBND xã Hải Hà trên đường tuần tra đã phát hiện đầu cầu phía nam cầu Yên Hòa bị sụt. Khi tiếp cận hiện trường, tổ công tác đã phát hiện có 5 người đi trên 3 xe máy bị rơi xuống sông và bị đất đá chèn ép.
Tổ công tác đã ứng cứu và đưa được 3 người bị thương, gồm: ông Đặng Bá Hậu (53 tuổi, ngụ tại xã Hải Hà), ông Nguyễn Bá Khải (53 tuổi) và bà Nguyễn Thị Bảy (49 tuổi, cùng ngụ tại xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia) lên bờ đưa đi cấp cứu.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị chức năng trong ngày hôm nay (4.7) phải thông được 1 làn đường

ẢNH MINH HẢI

Hai nạn nhân khác bị vùi lấp và tử vong là anh Nguyễn Như Thắng (46 tuổi) và vợ là chị Nguyễn Thị Tâm (46 tuổi, cùng ngụ tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia). Lực lượng của UBND xã Hải Hà và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Thanh Hóa phải điều động khoảng 50 người, cùng với các phương tiện cứu hộ, tiến hành đào bới mới đưa được thi thể các nạn nhân lên bờ.
Để đảm bảo an toàn, hiện Công an huyện Tĩnh Gia và UBND xã Hải Hà đã căng dây hai đầu cầu, đặt biển cảnh báo và cử người túc trực, cảnh báo người dân và các phương tiện giao thông không lại gần khu vực cầu sập.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.